Video

Video: Công an Nghệ An thu giữ hàng loạt khẩu súng tự chế nguy hiểm

Thực hiện kế hoạch ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2018 và đợt vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, cơ quan công an đã tổ chức vận động nhân dân và được mọi người đồng tình ủng hộ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là dịp Tết sắp tới, Công an Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương quyết liệt thực hiện việc thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ của người dân.

Trong đó, tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu việc sử dụng, buôn bán, tàng trữ vũ khí vật liệu nổ là vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, khi cần có thể áp dụng biện pháp cưỡng chế với các đối tượng chế tạo vũ khí hoặc tái phạm nhiều lần.

Tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, trong thời gian ngắn công an xã đã thu được 5 khẩu quân dụng. Trong đó có 2 khẩu k44, 2 khẩu súng Săm lét và 1 khẩu súng kíp. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu được 15 khẩu súng cồn, 16 kích điện cá.

Ông Hoàng Đình Tâm, Trưởng Công an xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ cho biết: “Chúng tôi đã rà soát, lên danh sách rồi đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp. Hiện, đơn vị đang phân loại từng vũ khí để xử lý theo đúng quy định”.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP