Video

Video: Chiêm ngưỡng ‘quái vật’ Biển Hồ Campuchia tại Hà Nội

Với hình thù gớm ghiếc và to lớn, cá leo khu vực Biển Hồ Campuchia được người dân gọi vui là ‘quái vật’.

Anh Nguyễn Hồng Thái (chủ nhà hàng cá sông Ngư Quán, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cá leo được xem như là 1 trong những loài cá ngon nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Cá leo là loại da trơn trong họ cá nheo, sống trong các sông hồ nước lớn, phân bổ chủ yếu tại châu Á từ Pakistan đến Việt Nam.

Video: Cận cảnh xẻ thịt "quái vật" Biển Hồ Campuchia

Đây là loài cá ăn thịt lớn có thể dài 2,4m khi trưởng thành. Cá leo phàm ăn, ăn thịt động vật, sinh sống trong các khu vực với bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông hay kênh có vùng nước sâu và chảy chậm. Chúng là loài cá chậm chạp và kiếm ăn tại tầng bùn đáy.

Cá leo rất giàu chất đạm, chất béo, vitamin A, E, D và DHA và omega-3, giúp phát triển trí não trẻ, tăng thị lực, chống lão hóa, ngừa bệnh tim mạch, cơ xương khớp người lớn...

Có hình thù gớm ghiếc và to lớn, ngư dân thường gọi vui loài cá này là "quái vật".

Theo y học cổ truyền, cá leo vị ngọt, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ hư, ích khí dưỡng huyết, kiện tỳ vị hóa thấp, thông trệ, cầm huyết. Dùng rất tốt với người bị tỳ hư ăn không ngon, tiểu tiện không thông lợi, đau mỏi xương khớp, sinh lý yếu và các chứng liên quan khí huyết hư dùng đều tốt.

Vốn chuyên săn lùng những loài cá lạ, ngay khi biết tin ngư dân Biển Hồ Campuchia bắt được cá leo, anh Thái đã liên hệ mua để đưa về Hà Nội để nhà hàng chế biến cho thực khách.

Tác giả: ĐỨC THUẬN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

  Từ khóa: cá leo ,cá khủng ,quái vật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP