Số hóa

Vỉa hè thông minh ngăn tai nạn cho "fan" cuồng Pokémon

Trước tình hình va chạm giao thông ngày càng tăng cao, trong đó có không ít người chơi Pokémon, một công ty của Australia đã đề xuất ý tưởng tích hợp sẵn đèn giao thông lên bề mặt vỉa hè.


Ý tưởng này không chỉ giúp người chơi Pokémon, vốn mải mê săn quái vật trong game mà quên không để ý tín hiệu đèn đường, mà còn là giải pháp tổng thể cho những tín đồ smartphone luôn cắm mặt vào điện thoại rồi bất cẩn băng qua đường.

Kết hợp với những cột đèn tín hiệu thông thường, giải pháp vỉa hè thông minh thực chất là tích hợp đèn tín hiệu lên vỉa hè. Khi người chơi Pokémon, hoặc người dùng smartphone vừa đi vừa nhắn tin, đang cúi mặt xuống điện thoại, tín hiệu trên vỉa hè sẽ làm họ chú ý hơn so với đèn tín hiệu treo tít trên cao.

Ý tưởng của công ty Büro North là tạo cụm đèn giao thông trên vỉa hè trước các điểm đi bộ qua đường. Đó là cụm đèn LED có đầy đủ chức năng của đèn giao thông, giúp thu hút sự chú ý dễ dàng hơn của người băng qua đường.

Một thống kê gần đây cho biết cứ mỗi 3 người thì lại có 1 người bị điện thoại làm cho sao nhãng khi băng qua đường. Thay cho việc vận động thay đổi thói quen đã "ngấm vào máu" của người dùng smartphone, giải pháp vỉa hè thông minh được kỳ vọng sẽ giúp bảo vệ an toàn tính mạng của những tín đồ thời công nghệ này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP