Nhà đẹp

Vị trí tốt nhất trồng cây đinh lăng giúp gia chủ hút tài lộc, may mắn

Theo Tử vi hàng ngày, đinh lăng được xem như một loài nhân sâm, thế nhưng có nên trồng cây đinh lăng trước nhà hay không lại là băn khoăn của nhiều gia chủ.

Tạo không gian xanh, thẩm mỹ

Cây đinh lăng không vẻ ngoài bắt mắt như những loại cây cảnh khác. Cây không ra hoa, chỉ cho lá, tuy nhiên lá cây lại rất thẩm mỹ. Cây không quá cao, Không che khuất cửa nhà, gia chủ có thể trồng như hàng rào vì chiều cao phù hợp.

Quanh năm cây luôn cho lá tươi tốt chỉ có những lá già úa mới ngả màu vàng. Nhìn chung cây đem lại không gian xanh mát, giúp gia chủ thư giãn và giảm stress rất hữu ích.

Hơn nữa điểm nổi bật của cây đinh lăng là dễ trồng, hầu như không sâu bệnh, phát triển rất thích hợp ở khu vực nước ta, khí hậu cận nhiệt đới ẩm.

Vị trí tốt nhất để trồng cây đinh lăng hợp phong thủy

Theo quan niệm dân gian, trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn bớt luồng khí xấu, đông thời còn thu hút nhiều lộc tài. Có đinh lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát, ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

Theo Tử vi hàng ngày, vị trí tốt nhất nên trồng cây phong thủy trước nhà tuyệt đối không chắn ngang lối đi chính. Bạn nên trồng lệch sang một bên để chừa lối thu hút vượng khí vào nhà. Không nên trồng cây dựa sát tường, thay vào đó hãy ưu tiên các vị trí hướng nắng vì đây vốn là loài cây ưu nắng.

Cây đinh lăng là nguồn năng lượng xanh đặc biệt tương hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc, gia chủ mệnh này nên trồng nhiều cây đinh lăng để tạo thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Tác dụng trong ẩm thực

Trong y học ngoài là một vị thuốc, cây đinh lăng còn là cây gia vị trong ẩm thực, nó là một loại rau khá quen thuộc đối với chúng ta. Có thể ăn sống lá đinh lăng kèm với một số món ăn khác.

Đinh lăng kho với cá cũng là một món ngon dân dã, bổ dưỡng. Lá đinh lăng cũng được dùng làm rau gia vị cho một số món canh hoặc xào, khiến cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Các nhà khoa học đã có nghiên cứu cho thấy được tính ưu việt để chữa nhiều bệnh khác nhau của cây đinh lăng. Đinh lăng có thể coi là nhân sâm của người nghèo. Các bộ phận của cây từ thân, lá, cho đến rễ đều có thể chữa và phục hồi được rất nhiều căn bệnh.

Lá đinh lăng có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, chống mẩn ngứa, đắp mụn nhọt, chống dị ứng. Thân cây có thể dùng để chữa các bệnh về xương khớp như đau lưng, mỏi gối, đau xương, đau khớp, thấp khớp của người già. Rế đinh lăng là một vị thuốc quý như nhân sâm.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP