Thể thao

Vị trí nào cho Văn Đức?

Gặp đối thủ khó lường và được thi đấu trên sân nhà như Philippines, ĐT Việt Nam nhiều khả năng lựa chọn lối đá phòng ngự phản công.

Văn Đức có lợi thế về tốc độ, nhanh nhẹn trong di chuyển, nhưng để làm tốt vai trò cầm bóng tạo đột biến thì anh khó sánh bằng Công Phượng hay Văn Quyết. Mà khi đối đầu với các cầu thủ cao lớn, mạnh về thể lực cũng như tranh chấp bên phía Philippines thì việc sử dụng Văn Đức được xem là không hợp lý.

Thế nên, nếu không được xếp đá phía trên thì Văn Đức cũng khó cạnh tranh với Trọng Hoàng trong vai trò hậu vệ biên, bởi người đàn anh này có kinh nghiệm nhất trong đội hình hiện tại với 53 trận khoác áo ĐT Việt Nam. Hơn nữa, ở vòng bảng Trọng Hoàng chơi khá ổn định bên cánh phải.

Lúc này, “con bài tẩy” Văn Toàn đang chấn thương nên rất có thể, Văn Đức sẽ được HLV Park Hang Seo tin dùng ở hiệp 2 để kết liễu đối phương. Sử dụng Văn Đức ở thời điểm các cầu thủ cao lớn của Philippines có dấu hiệu suy giảm thể lực trong hiệp 2 được xem là giải pháp khả thi với ĐT Việt Nam.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP