Cộng đồng mạng

Vì trả nhầm tiền, người đàn ông đã nhận lại món quà bất ngờ từ tài xế Grab

Người đàn ông này đã ngay lập tức lên mạng xã hội chia sẻ về hành động của người tài xế và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người đọc.

Cho tới bây giờ, khi mọi việc đã được giải quyết xong xuôi, người đàn ông vẫn rưng rưng cảm động vì món quà bất ngờ nhận được từ người tài xế Grab. Đó không phải là món quà vật chất có giá trị lớn, đó là món quà tinh thần khiến người đàn ông thêm niềm tin vào người tốt giữa cuộc sống hiện đại đầy bộn bề.

Câu chuyện được tài khoản facebook Duy Hiếu kể lại như thế này: "Từ lâu rồi mình cảm thấy chẳng có người tốt và cũng không có ai rảnh làm việc tốt với thời buổi kinh tế thị trường bây giờ. Khi vật chất " đồng tiền" được đưa lên trên tất cả.

Buổi tối hôm nay mình có đi 1 chuyến xe từ Cổ Nhuế về Ba La cùng vợ con. Nhà có con nhỏ đôi lúc đi lên ô tô rất bất tiện vì con bé nghịch ngợm, nhưng bác tài grab rất vui vẻ, thân thiện.

Đi 1 đoạn đường dài về nhà giá tiền 167k, mình trả anh 200k. Về tới nhà được 1 lúc thì có tiếng điện thoại lạ hóa ra bác tài xế gọi điện nói mình trả nhầm tiền 1 tờ 100l thành tờ 500k, thừa 400k.

Trong khi anh đã đi quãng đã xa mà anh còn quay lại trả mình 400k. Mình vui không phải là vì nhận lại được tiền mà vui vì đâu đó vẫn có những người tốt như anh".

Người tài xế trong câu chuyện trả lại tiền thừa.

Một hành động hiển nhiên, trả lại tiền cho chủ nhân thực sự - bài học đạo đức mà chúng ta ngày xưa vẫn học trên lớp, thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, ví dụ như trong câu chuyện trên có thể là do đường xá xa xôi mà nhiều người không áp dụng bài học vào thực tiễn.

Vậy mà người tài xế chạy grab vẫn bỏ qua tất cả, quay xe lại trả lại tiền thừa cho khách và nhận đúng phần thành quả mình được trả. Một câu chuyện ngắn nhưng khi chia sẻ trên mạng xã hội đã có sức lan tỏa lớn tới cộng đồng.

Giữa cuộc sống hiện bộn bề, lo toán vẫn còn đâu đó những con người với tấm lòng đáng trân trọng.

Tác giả: Quân Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: tài xế Grab ,món quà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP