Pháp luật

Vì tiếng quấy khóc, đối tượng đánh đập bé trai đến chết

Bé trai trong thời kỳ cai sữa liên tục quấy khóc khiến Minh tức tối nên đã đánh đứa trẻ này đến chết.

Ngày 10-4, xét hành vi của bị cáo gây ra phạm vào tội “Giết người” với các tình tiết giết trẻ em và tái phạm nguy hiểm, quy định tại khoản 1, Điều 93-BLHS nên HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thế Minh (SN 1982, trú ở phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) 20 năm tù.

Điều rất đau buồn ở vụ án này là bị hại, cháu Nguyễn Tuấn Hoàng G chỉ sinh năm 2013. Trong khi đó, Nguyễn Thế Minh là đối tượng có tới 4 tiền án về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Cướp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Lần Minh bị kết án gần đây nhất là năm 2008 với mức hình phạt 8 năm tù giam và ra trại vào đầu tháng 7-2015.

Sau 4 tiền án, Phạm Thế Minh vẫn tiếp tục đánh cháu bé đến chết

Tiến hành xét xử, Tòa án Hà Nội làm rõ cháu Nguyễn Tuấn Hoang G là con đẻ của chị Tạ Huyền Tr (SN 1990, ở quận Hoàng Mai) cùng người chồng đang trong thời kỳ ly thân. Tháng 11-2015, chị Tr đưa con trai về nhà mẹ đẻ ở quận Đống Đa sinh sống do mâu thuẫn trầm trọng với chồng.

Cùng thời điểm, cháu G cũng đang trong thời kỳ cần cai sữa và chị Tr vốn quen biết cô vợ hờ của Minh từ khá lâu. Do đó, mong muốn cháu G nhanh chóng tiếp thụ hoàn toàn thức ăn bên ngoài nên chị Tr đã gửi con tới chỗ ở của cô bạn cùng với gã chồng không hôn thú. Và sau ít ngày gửi bé G tại đây, chị Tr phát hiện trên cơ thể con trai có nhiều vết răng cắn cũng như vết bầm tím.

Truy hỏi cặp vợ chồng hờ, người mẹ vô tâm được Minh cho biết những vết cắn ở má, tai là do đối tượng cắn đùa cháu bé. Còn những vết bầm tím trên cơ thể là do bé trai gần 2 tuổi nghịch ngợm nên bị ngã. Cho rằng những lời giải thích của đối tượng 4 tiền án là sự thật, chị Tr tiếp tục gửi bé trai cho cặp vợ chồng hờ trông nom thêm thời gian nữa.

Vậy nhưng tối 8-12-2015, bé G vẫn chưa thôi nhớ mẹ và nhớ sữa vì thế mà tiếp tục quấy khóc. Bực tức, Minh liền một tay tóm gáy bé trai gần 2 tuổi ấn xuống giường (ở tư thế ngồi), còn một tay tát lia lịa vào đầu, mặt đứa trẻ. Hành hạ cháu bé xong, Minh cùng cô vợ hờ nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Kế đến sáng hôm sau tỉnh dậy, cặp vợ chồng không hôn thú này nhận thấy cháu G đang trong tình trạng nguy kịch nên cuống cuồng sơ cứu, rồi đưa bị hại vào Bệnh viện Đống Đa cấp cứu. Về sau, cháu G tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng vẫn bị tử vong.

Quá trình điều tra cho thấy, ngoài rất nhiều thương tích trên cơ thể thì nguyên nhân dẫn đến bé trai gần 2 tuổi tử vong là do chấn thương sọ não. Bị cơ quan công an bắt giữ điều tra, Minh chỉ thừa nhận thường xuyên dùng cán chổi quét trần nhà vụt mông đít, dùng mồm cắn vào tai, má và đánh, tát cháu bé bằng tay.

Đối với cô vợ hờ của Minh, quá trình điều tra không xác định được có hành vi gây ra thương tích cho cháu G và cũng không có dấu hiệu đồng phạm về hành vi giết người cùng với kẻ táng tận lương tri.

Tại tòa, đối tượng nhiều tiền án tiếp tục thừa nhận hành vi bạo hành cháu G đến chết như lời khai ở giai đoạn điều tra. Tuy nhiên, Minh cho rằng chỉ đánh, mắng bé trai gần 2 tuổi cho cháu đỡ quấy khóc, chứ không hề có ý thức tước đoạt mạng sống đối với đứa trẻ rất non nớt này.

Dù vậy, xét thấy hành vi khách quan của bị cáo và hậu quả đau lòng đã xảy ra nên HĐXX sơ thẩm khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Trên cơ sở đó, TAND TP Hà Nội đã đi đến quyết định tuyên phạt Nguyễn Thế Minh mức án phạt tù nêu ở trên.

Tác giả bài viết: Lâm Vinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP