Xe

Vì sao xe EQ của Mercedes gây chấn động thế giới?

Tại triển lãm Paris Motor Show vừa qua, Mercedes-Benz đã chính thức tuyên bố gia nhập thị trường xe điện với khái niệm hoàn toàn mới về “thế hệ xe EQ”.

EQ được xem là thế hệ xe tiếp theo của hãng, chạy bằng điện với thiết kế vô cùng sang trọng.


Tại sao EQ nằm trong chiến lược phát triển của Mercedes?

Khái niệm thế hệ xe EQ đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của những chiếc xe điện do Mercedes-Benz sản xuất. Giám đốc marketing - Jens Thiemer - dành phần lớn thời gian ở Pháp để trình bày ý tưởng và tham vọng của công ty ẩn sau dự án đầu tư này.

Siêu xe của nhà sản xuất danh tiếng đến từ Đức làm nức lòng giới hâm mộ.


“Thiết kế của EQ không giống với bất kỳ chiếc xe nào trước đây. Mọi chi tiết, đặc điểm xe đều được tính toán một cách kỹ càng và có mục đích. Trong thời gian tới, EQ sẽ trở thành một phần tương lai của ngành công nghiệp ôtô”.

Thiết kế tương lai nhưng vẫn mang tính thực tế

Thiemer chia sẻ trong buổi họp báo: “Mô hình xe được trưng bày ở đây gần như sẽ giống hệt thiết kế chính thức ra mắt vào năm 2018. Mức giá đưa ra sẽ tương đương với dòng GLC”.

Giám đốc Jens Thiemer xuất hiện tại triển lãm.


Thế hệ xe điện EQ mới có kiểu dáng khá giống với những chiếc SUV hạng sang của hãng trên thị trường. Tuy nhiên, các đường nét trên xe đều mang hơi hướm “tương lai” như tay nắm cửa, bánh xe, đèn chiếu sáng... Bên trong nội thất xe không hề có một nút bấm hay công tắc vật lý nào. Tất cả đều được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng lớn, chỉ duy nhất 4 ghế được điều chỉnh điện như những xe Mercedes truyền thống.

Đặc biệt nổi bật là thiết kế “lưới tản nhiệt” phía trước xe. Với bề mặt nhẵn, bộ phận này được tích hợp đèn LED và có thể tuỳ chỉnh được kiểu dáng cũng như hình ảnh hiển thị. Đây được xem là nỗ lực điện khí hóa tối đa thiết kế của hãng.

Đại diện cho cách tiếp cận mới của Mercedes

Dự án EQ không chỉ đơn thuần là những chiếc xe điện mà nó còn đại diện cho chiến lược chuyển mình trong ngành công nghiệp của Mercedes, gói gọn trong 4 chữ cái “C-A-S-E”, trong đó:

C - Connected Cars: Thiết lập kết nối bền chặt giữa các xe với nhau.

A - Autonomous Driverless: Việc lái xe sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với chế độ tự động.

S - Sharing an Uber: Tăng cường hiệu suất sử dụng xe bằng các dịch vụ gia tăng.

E - Electric Battery: Năng lượng điện trở thành nguồn năng lượng chuẩn mực trong tương lai.

Câu “thần chú” này sẽ là nền tảng, kim chỉ nam cho Mercedes-Benz trong kỷ nguyên mới.

EQ có thể được trang bị pin lithium-ion công suất hơn 70kWh, cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện có tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn lên tới 700 Nm.

“Hoạt động phân phối xe cũng sẽ thay đổi. Mặc dù không loại bỏ vai trò của các đại lý, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động giao dịch trực tuyến. Vì vậy, EQ cũng sẽ đến tay người dùng sớm hơn”.

“Một khi ra mắt trên thị trường, EQ sẽ trở thành trung tâm cuộc sống số của người dùng. Các dịch vụ cùng ứng dụng sẽ được tích hợp hoàn hảo trong xe”.

Giám đốc điều hành Daimler - Dieter Zetsche - không giấu nổi sự háo hức khi tham vọng tạo ra một phiên bản AirBnB (dịch vụ đặt phòng, căn hộ) cho xe ôtô, đặt sự chia sẻ lên hàng đầu. Thậm chí, ông còn muốn thử nghiệm dịch vụ này ngay tức khắc ở Đức vào tháng 11 tới.

Sử dụng năng lượng điện đồng nghĩa với một tương lai bền vững

Thiemer khẳng định: “Trong thời hạn 5 năm, chúng tôi sẽ ra mắt toàn bộ ‘đại gia đình EQ’. Đến năm 2025, 15-25% lượng xe của Mercedes sẽ chạy hoàn toàn bằng điện. Một cuộc cách mạng thực sự sắp sửa xảy ra…”.

Tác giả bài viết: Minh Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP