Xe

Vì sao Urus là chiếc Lamborghini bán chạy nhất mọi thời đại?

Kể từ khi Lamborghini giới thiệu chiếc SUV thứ hai là Urus, nó đã trở thành xe phổ biến nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của họ.

Urus phổ biến đến mức gần đây nó trở thành chiếc xe bán chạy nhất từ ​​trước đến nay của thương hiệu Ý. Urus được ra mắt vào năm 2019 nhưng hiện có 15.000 chiếc siêu SUV Lamborghini Urus trên đường chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm.

(Ảnh: Hotcars)

Dựa trên nền tảng tương tự như Porsche Cayenne, Lamborghini Urus được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cho công suất 641 mã lực (650 PS / 478 kW) và mô-men xoắn 850 Nm. Xe có khả năng đạt tốc độ 0-100 km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 305 km/h.

Bộ khung thân phía trên Lamborghini Urus sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon để cắt giảm trọng lượng tối đa có thể (2.200 kg), qua đó nhẹ hơn các đối thủ trực tiếp như BMW X6 M hay Bentley Bentayga.

Sang trọng hơn BMW X6M, thể thao và năng động hơn Bentley Bentayga, Urus làm "đốn tim" những ai đang tìm kiếm một chiếc siêu SUV. Với Urus, Lamborghini thậm chí còn phát triển bộ phanh đĩa carbon-gốm lớn nhất thế giới.

Cặp phanh 6 piston nhôm đi kèm đĩa phanh gốm carbon có đường kính 440mm, dày 40 mm trước và 370 mm/30 mm sau. Nhờ vậy, Urus có thể phanh về trạng thái đứng yên từ tốc độ 100 km/h chỉ trong 33 mét.

Lamborghini lập kỷ lục về doanh số khi bán và giao tổng cộng 4.853 xe trong 6 tháng đầu năm nay, đánh dấu nửa năm bán hàng tốt nhất từ ​​trước đến nay của hãng.

(Ảnh: Hotcars)

Với tổng doanh số bán hàng tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020, Lamborgini cho biết họ đã hoàn thành sản xuất trong 10 tháng tới cho đến tháng 4/2022.

Siêu SUV Urus cho đến nay vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với 2.796 xe, tăng 35% so với năm ngoái. Không ít người tin rằng chừng nào còn được sản xuất, Urus sẽ vẫn là đỉnh cao của dòng siêu SUV. Đó là minh chứng thực sự cho thiết kế mang tính biểu tượng và phong thái hào hoa của Lamborghini.

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: bán chạy ,Urus ,Lamborghini

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP