Xã hội

Vì sao thầy giáo bịa chuyện trả 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng?

Thông tin thầy giáo thể dục ở Hà Tĩnh trả lại 50 triệu và 23 chỉ vàng cho người đánh rơi là bịa đặt.

Thông tin thầy giáo trả 50 triệu và 23 chỉ vàng là bịa đặt

Chiều 18/12, thông tin từ Trường THCS Cẩm Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường vừa nhận được bản tường trình của thầy giáo Trần Quang Cường (41 tuổi, giáo viên dạy thể dục) về thông tin báo chí đăng tải giáo viên này đã trả lại 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng cho người đánh rơi.

Trong bản tường trình, thầy Cường thừa nhận sự việc nhặt được và trả lại tiền và vàng là do thầy bịa đặt, kể với bạn bè cho vui vì thời gian gần đây ngành giáo dục có nhiều việc tiêu cực.

Bản tường trình ghi rõ: “Ngày 10/12, tôi cùng với một số người bạn ngồi uống nước ở thành phố Hà Tĩnh và nhắn tin cho anh Thành, nguyên cán bộ Đài phát thanh truyền hình huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về việc có nhặt được ít tiền và vàng… Sự việc sau đó không ngờ lại được đăng tải trên một tờ báo”.

Thầy Trần Quang Cường

Trong bản tường trình, thầy Cường bày tỏ sự ân hận và mong muốn được tha thứ vì sau khi tờ báo đầu tiên đăng tải sự việc, thầy đã không đính chính, mà tiếp tục bịa chuyện kể lại sự việc cho một số tờ báo khác và báo cáo lại với trường nên nhà trường cứ nghĩ đó là sự thật.

Được biết, Trường THCS Cẩm Nhượng đã gửi bản tường trình của thầy Cường lên Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Xuyên để xin hướng xử lý.

Trước đó, nhiều trang báo đồng loạt đưa tin: thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên dạy thể dục Trường THCS Cẩm Nhượng nhặt được 50 triệu đồng cùng với 23 chỉ vàng khi đang ngồi đợi xe buýt. Sau đó, thầy Cường đã nhờ bạn chở xe máy, đuổi theo xe buýt và trả lại vàng và tiền cho anh Nguyễn Xuân Đăng (trú huyện Hương Sơn).

Tuy nhiên, sau khi xác minh thì sự việc không có mà hoàn toàn là do thầy Cường tự nghĩ và nói ra.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP