Thể thao

Vì sao quân SLNA sạch bóng tại ĐTQG?

Chiều (5/11), tân HLV trưởng Park Hang Seo đã chuyển tới VFF danh sách triệu tập các cầu thủ ĐT Việt Nam. Không có cầu thủ Sông Lam Nghệ An nào trong danh sách này...

Danh sách ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới thiếu vắng khá nhiều trụ cột. Trong đó tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), hay tiền vệ Trần Phi Sơn, trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA cũng không có tên.

Trong danh sách ĐTQG Việt Nam do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo triệu tập được công bố có một số những cái tên mới như Đình Trọng, Văn Thuận (của CLB Sài Gòn) hay Văn Cường (CLB Quảng Nam) và Xuân Cường (FLC Thanh Hóa).

Nhìn vào danh sách, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng: "Tôi khá bất ngờ với danh sách ĐTQG này. Những cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn hoàn toàn đủ khả năng và phong độ thi đấu cho đội tuyển".

Tiền vệ Trần Phi Sơn tiếp tục vắng mặt tại ĐTQG là một điều đáng tiếc. Ảnh: Trung Kiên


Có thể Hội đồng HLV Quốc gia đã không giới thiệu hết những vị trí cần thiết, xứng đáng cho đội tuyển. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng vừa bắt đầu nhận công tác tại Việt Nam nên chưa có được sự am hiểu tốt nhất. Các trợ lý của ông cũng chưa có nhiều tư vấn cho tân HLV trưởng ĐTQG".

Nhiều ý kiến cho rằng, CLB SLNA đang tập trung cho trận chung kết Cup QG gặp B. Bình Dương vào ngày 9/11 tới nên việc vắng bóng cầu thủ xứ Nghệ ở trận đấu ngày 14/11 trên SVĐ QG Mỹ Đình là một điều dễ hiểu.

HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích: "Không hẳn là như vậy. Nếu vì SLNA bận đá Cup QG thì HLV Park Hang Seo cũng không triệu tập cầu thủ Nguyễn Anh Đức của B. Bình Dương. Theo tôi, ông ấy đã căn cứ vào sự giới thiệu của Hội đồng HLV QG, bởi ở trận gặp ĐT Campuchia, danh sách ĐTQG cũng để lại nhiều sự tiếc nuối".

Những cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn hay tiền vệ Hoàng Văn Bình chưa bén duyên với HLV Park Hang Seo trong những vòng đấu V.League vừa qua. Ảnh: Hoàng Tùng


"Cũng có thể xem đây là một sự thay đổi trong cách xây dựng đội tuyển. Các cầu thủ đang có phong độ tốt và xứng đáng lên tuyển vẫn còn nhiều cơ hội. Chặng đường phía trước còn dài và cá nhân HLV Park Hang Seo cũng cần thêm thời gian để làm quen với bóng đá Việt Nam. Kết quả cuối cùng sẽ nói lên tất cả, chưa thể nói trước điều gì nhìn từ danh sách này." - HLV Nguyễn Thành Vinh kết luận.

HLV trưởng ĐTQG, ông Park Hang Seo đã dự khán rất nhiều trận đấu tại các vòng 23 và 24 V.League để theo dõi, phân tích. Tuy nhiên, tại vòng đấu 23, tiền vệ Trần Phi Sơn đã không thi đấu vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Ở vòng đấu vừa qua, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng không ra sân vì lý do tương tự. Đó có thể là một trong những lý do họ vắng mặt ở đợt tập trung lần này.

Ngày hôm nay, CLB SLNA đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi gặp B. Bình Dương trong khuôn khổ Cup Quốc gia 2017. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức có tên trong danh sách này cũng phải khoác áo CLB B.Bình Dương thi đấu trận chung kết Cúp QG mới có thể hội quân cùng đội tuyển.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP