Đẹp

Vì sao phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu?

Phái đẹp ở đất nước mặt trời mọc chú trọng vào chất lượng, kiên trì thực hiện các bước chăm sóc da để giữ vẻ ngoài trẻ trung.

"Triết lý làm đẹp của Nhật Bản rất gần với triết lý chăm sóc sức khỏe. Văn hóa phương Tây quan tâm nhiều hơn đến việc sửa chữa những thiệt hại, trong khi chăm sóc sắc đẹp của người Nhật thiên về dự đoán. Đối với họ, việc phòng ngừa hàng ngày là hành động tự nhiên", Miyabi Kumagai - giám đốc thương hiệu Shiseido cho biết.

Chăm sóc da được xem là thói quen gốc rễ của phụ nữ Nhật. Họ tin rằng vẻ đẹp phụ thuộc vào làn da khỏe mạnh, theo Glamour. Tất cả thói quen đã được ghi vào tâm trí của họ từ khi còn nhỏ. Họ thích dự đoán hơn là cần một biện pháp cứu chữa khẩn cấp.

Cách làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản khác Hàn Quốc thế nào?

Ởxứ kim chi, việc làm đẹp thường theo xu hướng hoặc yêu cầu. Nhiều khảo sát cho thấy phụ nữ ở đất nước này thường bị ám ảnh bởi kết quả tức thời, các tiện ích và chiêu trò quảng cáo.

Đó là lý do tất cả sản phẩm của họ thường có màu sắc và công thức trông bắt mắt.

Phụ nữ Nhật Bản chú trọng chất lượng hơn số lượng. Ảnh: Her World.

Trong khi đó, phái đẹp ở Nhật Bản thích sự lâu dài. Họ thường nhìn nhận vấn đề dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học và logic. Một sản phẩm làm đẹp của Nhật sẽ không bao giờ được tung ra thị trường nếu không chắc chắn 100% về công thức và lợi ích của nó.

Không thực hiện quá nhiều bước, họ chỉ chú trọng vào những khâu cần thiết. "Làm cho đáng từng bước" là cách họ suy nghĩ khi chăm da.

Làm sạch là bước quan trọng nhất

Hầu hết phụ nữ ở Nhật Bản trang điểm rất tự nhiên, không dùng nhiều phấn nền hay phấn phủ trên da. Dù trang điểm hay không, họ cũng phải tẩy trang.

Làm sạch sâu là phần rất quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Do đó, họ đã khởi nguồn phương pháp làm sạch kép "double cleansing". Dù đi làm về mệt mỏi, rất ít phụ nữ xứ hoa anh đào bỏ qua bước tẩy trang, rửa sạch mặt. Bởi đây là khâu quan trọng để giúp các bước dưỡng da sau đó phát huy tác dụng, được thẩm thấu sâu vào bên trong.

Rola - người mẫu, MC kiêm diễn viên người Nhật - từng chia sẻ với Byrdie: "Ngay cả khi cảm thấy bất tiện, tôi vẫn không bao giờ bỏ qua bước này. Tôi luôn duy trì thói quen chăm da đều đặn vào buổi sáng lẫn tối".

Rola và các bước chăm sóc da phổ biến của cô. Ảnh: Rola, Byrdie.

Cùng với việc làm sạch da mặt, đàn ông và phụ nữ Nhật Bản cũng xem trọng việc tắm rửa sạch sẽ mỗi sáng và tối. Họ thường thích tắm suối nước nóng để làm sạch và dưỡng ẩm da với các khoáng chất. Thực tế, không có gì lạ khi phụ nữ Nhật Bản dành hơn một giờ mỗi ngày trong bồn tắm.

Massage khi áp các sản phẩm dưỡng

Phái đẹp Nhật Bản thích sử dụng các loại tinh chất dưỡng chuyên sâu (essence) và massage cơ mặt. Họ ưu tiên những loại có thành phần collagen.

Tinh chất dưỡng chuyên sâu có tác dụng đưa dưỡng chất thẩm thấu vào lớp hạ bì, nuôi dưỡng vùng này khỏe mạnh. Cấu trúc sợi collagen và elastin vững chắc sẽ mang lại tác dụng nâng đỡ hiệu quả, làn da trẻ trung, căng mịn.

Khi thoa tinh chất, sữa dưỡng hay kem dưỡng họ thường thực hiện các động tác vỗ mặt để các chất thấm sâu hơn. Dùng ngón tay ấn nhẹ lên cơ mặt, massage huyệt bạch huyết, vuốt các ngón tay theo hình dáng gương mặt để giải quyết vấn đề nọng cằm là vài cách phổ biến.

Massage mặt trong khi thoa các sản phẩm lên mặt giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong. Ảnh: Garnier.

Bên cạnh đó, phụ nữ Nhật cũng thường dùng nhiều miếng bông cotton mỏng, thấm ướt dung dịch nước cân bằng da (toner) hoặc tinh chất rồi đắp lên mặt. Thói quen này giúp làn da căng bóng và ngậm nước ngay sau khi sử dụng.

Các loại dầu được ưa chuộng

Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ Nhật Bản đã biết sử dụng dầu hoa trà để chăm sóc da, tóc và sức khỏe tổng thể. Dầu tẩy trang là sản phẩm bắt nguồn từ Nhật Bản, được hình thành từ thói quen dưỡng da bằng dầu của họ.

Trước khi rửa mặt, phái đẹp ở xứ mặt trời mọc dùng các loại dầu tẩy trang để lấy đi bụi bẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông. Dầu trong sản phẩm có tác dụng giữ da ẩm mịn, không quá khô.

Các loại dầu dưỡng da đã được phụ nữ Nhật ưa dùng từ thời xưa. Ảnh: Incosmetics Connect.

Rola cho biết cô thường thoa dầu lên mặt rồi massage 2-3 lần/tuần. Cô chuộng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, ít hóa chất.

Che chắn da khỏi ánh nắng mặt trời

Vào giữa mùa hè, phụ nữ Nhật Bản thường đội mũ, mang ô che chắn tia cực tím. Thậm chí, nhiều người còn mặc áo len mỏng hay đeo găng tay dài.

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân gây lão hóa hàng đầu và phụ nữ Nhật sẽ bảo vệ làn da của họ khỏi chúng bằng mọi giá. Do đó, tại các quầy thuốc ở đất nước này, những sản phẩm kem chống nắng được bày bán đa dạng và đặt ở nơi dễ thấy nhất. Chúng thường có kích thước nhỏ để khách hàng dễ dàng bỏ vừa trong túi, tiện cho việc thoa lại nhiều lần.

Thoa kem chống nắng là bước không thể quên của hầu hết phụ nữ Nhật dù ở nhà hay ra đường. Ảnh: JPVisitor.

Không bỏ quên mắt

Vùng da quanh mắt mỏng manh và dễ có nếp nhăn hơn các vùng khác trên khuôn mặt. Do đó, phụ nữ Nhật thường đầu tư cho phần này loại gel chất lượng.

Họ nhẹ nhàng vỗ lượng nhỏ gel lên vùng da dưới mắt bằng ngón áp út. Sau đó, bắt đầu từ phía trong, nhấn nhẹ nhàng, hướng ra ngoài và kết thúc ở đuôi lông mày. Nhấn ngón tay cái ở đuôi lông mày trong vài giây.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP