Đẹp

Vì sao phụ nữ Nhật Bản dùng nước vo gạo rửa mặt?

Phần nước thừa sau khi vo gạo có thể trở thành nguyên liệu giúp da giảm mụn, sáng hồng hơn.

Vogue cho biết nước vo gạo là nguyên liệu tự nhiên, giúp tiết kiệm trong quá trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản hơn 1.000 năm qua. Nó có hàm lượng khoáng chất dồi dào giúp làn da khỏe mạnh. "Nước vo gạo là nguyên liệu dễ có và an toàn để sử dụng, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào", tiến sĩ da liễu Madhuri Agarwal cho biết. Ảnh: Ageteke.

Tác dụng giảm viêm: Nếu mới bắt đầu dùng nước vo gạo, bạn có thể mong đợi công dụng giảm viêm của nó. Agarwal cho biết loại nước này có chứa tinh bột, thường được thêm vào nước tắm để giảm viêm đối với các tình trạng ngứa da, chàm, phát ban... Do đó, nước vo gạo có thể giúp da giảm mụn. Nó cũng được sử dụng để làm dịu vết cháy nắng và giảm vết thâm. Ảnh: Yujii.

Chống lão hóa: Nước vo gạo được chứng minh là có hoạt tính chống oxy hóa nhờ các nguyên tố axit ferulic và phytic. Một số nghiên cứu vào năm 2018 cũng cho thấy nó giúp chống lão hóa bằng cách cấp nước cho da. Ảnh: Liza5450.

Làm sạch da: Nước vo gạo thường được phụ nữ Nhật sử dụng như sữa rửa mặt để làm sạch da vào ban đêm. Họ thường ngâm một miếng bông gòn với nước vo gạo rồi đắp lên mặt, massage nhẹ nhàng và rửa sạch sau 10 phút. Ảnh: Maruco.

Giúp da sáng mịn, hồng hào: Trong nước vo gạo giàu các chất dinh dưỡng và protein cần thiết, giúp kích thích tăng sản xuất collagen cho da. Khi sử dụng loại nước này hàng ngày để massage mặt, nhiều người cho biết họ nhận thấy da sáng hơn. Ảnh: K-Angle.

Để có được nguyên liệu làm đẹp này, bạn hãy lấy phần nước thừa sau khi vo gạo rồi cho vào bình xịt, để ở tủ lạnh dùng dần trong một tuần. Cách làm tốn nhiều thời gian hơn là lên men nước gạo. Các chuyên gia cho rằng cách này mang lại hiệu quả hơn vì nó giúp phục hồi độ pH và mức độ chống oxy hóa cao. Ảnh: Kazmulka.

Để làm kiểu lên men, bạn cần lấy nước vo gạo bằng phương pháp đun sôi hoặc ngâm. Hãy bảo quản nó trong bình thủy tinh 24 giờ ở nhiệt độ phòng và để tủ lạnh 2-3 ngày. Madhuri Agarwal khuyên bạn nên tránh để nước vo gạo ở nhiệt độ phòng lâu hơn 24 giờ vì việc này ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng. Ảnh: ImageDB.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP