Cuộc sống

Vì sao phụ nữ càng thông minh càng dễ ế

Với những phụ nữ có chỉ số IQ cao, việc tìm kiếm một tình yêu thực sự rất khó khăn. Theo chuyên gia tâm lý Trần Ly: “Phụ nữ càng thông minh, càng có nhiều mục tiêu để phấn đấu”.

Có nhiều năm trong lĩnh vực nghiên cứu đời sống tâm lý, tình cảm. Chuyên gia Tâm lý Trần Ly cho hay, với những phụ nữ thông minh, họ càng có nhiều mục tiêu theo đuổi. Vì thế, đôi khi, việc dành thời gian cho yêu đương, tìm hiểu cũng ít đi mặc dù xung quanh họ có không ít “vệ tinh”.

Dưới đây là 4 lý do cho cho thấy phụ nữ càng thông minh càng dễ “ế”:

Có nhiều tham vọng

Phụ nữ thông minh họ thừa sức hiểu những gì mình cần và họ không dễ dàng thỏa hiệp với những thứ không làm họ thỏa mãn. Với họ, việc dành thời gian để hy sinh cho tình yêu, cho một người đàn ông là quá lãng phí và không cần thiết.

Phụ nữ thông minh luôn tự hài lòng: “Chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau”. Vì thế, họ không ngừng tự mình phấn đấu trong cuộc sống để đạt được mục tiêu.

Phụ nữ thông minh luôn có nhều mục tiêu để theo đuổi (Ảnh minh họa)

Không hứng thú với việc hẹn hò

Với phụ nữ thông mình họ luôn coi công việc, gia đình và bản thân là trên hết. Họ sẽ không lãng phí thời gian để hẹn hò với một người mà họ chưa thật sự tin tưởng. Bởi vì, trong mắt phụ nữ thông minh họ có một bảng “tiêu chí” riêng dành cho nửa kia. Chỉ khi thật sự phát hiện được đối tượng mình cần họ mới nghiêm túc tìm hiểu và xác định mối quan hệ.

Điều khiển được cảm xúc của mình

Phụ nữ thường nuôi dưỡng tình cảm bằng con tim, nhưng với phụ nữ thông minh, họ rất giỏi trong việc điều khiển được cảm xúc. Nếu phát hiện ra nửa kia lừa dối, hay chưa chân thành trong tình yêu, chắc chắn cô ấy sẽ dừng lại mà không cần nói lý do vì sao.

Luôn thấu hiểu mọi thứ

Chỉ cần 1-2 lần tiếp xúc, phụ nữ thông minh sẽ hiểu người đàn ông mình đang trò chuyện là ai và chắc chắn, cô ấy luôn biết sẽ phải làm gì.

Đôi khi, có thể quyết định của cô ấy quá khắt khe, nhưng theo bản năng, phụ nữ thông minh không cho phép mình thất bại trước nửa kia. Và tình yêu... không có chỗ cho một cái đầu quá tỉnh táo như cô ấy.

Tác giả: Phương Vy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: dẽ ế ,thông minh ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP