Trong nước

Vì sao Phó Chủ tịch huyện tát nhân viên kêu oan?

Theo ông Tân, những nội dung cho rằng ông vi phạm nhưng Đoàn kiểm tra không đưa ra được cơ sở để kết luận thì không thể nói ông thiếu trung thực.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) tiếp tục gửi đơn kêu oan lên Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Ngãi về việc ông bị kỷ luật khiển trách, sáng ngày 7/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ xác nhận sự việc.

"Tôi có nắm được thông tin này nhưng chuyện đó bên Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy đang làm", ông Trần Em nói.

Trước đó, theo thông tin trên Dân Việt, ông Lê Thanh Tân-Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ bày tỏ: "Gần như toàn bộ vi phạm mà Huyện ủy Đức Phổ đã kết luận để kỷ luật Cảnh cáo tôi trước đó, Đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi không đủ cơ sở để kết luận nhưng vẫn quyết định kỷ luật tôi mức khiển trách là chưa thật sự công bằng và không thỏa đáng".

Một góc trụ sở UBND huyện Đức Phổ. Ảnh: Dân việt

Nói về việc tát nhân viên ngay tại phòng làm việc, theo ông Tân, vào gần cuối tháng 7/2018 vừa qua, ông Nguyễn Văn Kế-Phó Chủ nhiệm, kiêm Trưởng đoàn kiểm tra UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng đã trả lời rõ là chưa đủ cơ sở.

Còn nội dung cho rằng khi đi kiểm tra dự án đã bỏ cán bộ, nhân viên đi cùng trong rừng, ông Tân đã chứng minh là không có và Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy cũng không đủ cơ sở để kết luận vi phạm này.

Cũng theo ông Tân: "Trong quá trình tổ chức kiểm điểm, tôi đã trả lời tất cả các nội dung mà Huyện ủy và UBKT Tỉnh ủy yêu cầu. Những nội dung cho rằng vi phạm nhưng tôi đã chứng minh không có và Đoàn kiểm tra lại không đưa ra được cơ sở để kết luận thì sao nói là tôi thiếu trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm. Vì vậy, tôi sẽ gửi đơn lên Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đề nghị xem xét lại quyết định kỷ luật trên".

Nói về việc này, ông Võ Thái Nguyên-Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết: "Việc ông Tân không đồng tình với kết luận của UBKT Tỉnh ủy và gửi đơn lên Thường vụ Tỉnh ủy xem xét lại là thực hiện đúng quyền hạn của mình".

Trong khi trước đó, ngày 19/3, ông Huỳnh Quý, Bí thư huyện Đức Phổ cho biết: Vào khoảng tháng 10/2017, sau khi có nhiều dư luận không hay về thái độ và cách cư xử trong quá trình làm việc của ông Tân, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của lãnh đạo địa phương, nên Huyện ủy Đức Phổ đã lập đoàn kiểm tra để xác minh thông tin trên.

Qua xác minh, đoàn kiểm tra của huyện ủy Đức Phổ đã kết luận các nội dung trên là có thật.

Theo ông Quý, thông tin ông Tân tát ông V.C (nhân viên cấp dưới) mà lãnh đạo huyện biết và cho kiểm tra là do cán bộ của huyện xì xào, bàn tán chứ không phải là có đơn thư tố cáo.

"Ban đầu khi làm việc với tôi, một trong số cán bộ đã trực tiếp chứng kiến còn giấu và không chịu xác nhận.

Đến khi lãnh đạo chính quyền huyện mời lên làm việc mới chịu xác nhận. Cho nên không thể nói rằng có ai đó đã dựng chuyện, vu khống để bôi nhọ, làm giảm uy tín của ông Tân được", ông Quý cho biết thêm.

Trước đó, theo một nguồn tin khác cho rằng, sự việc xảy ra do ông Tân giao việc cho ông C, đến hẹn, ông Tân hỏi Trưởng phòng tài nguyên - môi trường đã xong việc chưa, trưởng phòng bảo không nghe ông C nói gì.

Sau đó, ông Tân gặp ông C tại phòng làm việc, ông Tân cho rằng ông C không làm theo đúng chỉ đạo và hai bên bất đồng quan điểm dẫn đến cự cãi và ông Tân có tát ông C ngay tại trụ sở cơ quan.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP