Số hóa

Vì sao nhiều shop online lại bắt khách hàng 'inbox' để biết giá?

Không phải ngẫu nhiên mà các cửa hàng lại ép "thượng đế" của mình làm điều này mặc dù không ít người cảm thấy khó chịu.

Nếu là một người thường xuyên mua hàng qua những shop online trên Facebook, có lẽ bạn cũng không còn lạ lẫm với việc được người bán hàng yêu cầu “inbox” để biết thêm thông tin chi tiết về giá. Nhiều “thượng đế” cảm thấy không hài lòng với cách làm này và cho rằng cách làm nói trên có phần “mờ ám” và ngoài ra còn gây mất thời gian. Vậy tại sao các shop online lại làm điều này?

Thực tế, một trong những lý do đầu tiên khiến nhiều shop online muốn khách hàng của mình inbox giá là để giấu thông tin có phần nhạy cảm này. Việc công khai mức giá có thể khiến các shop online khác cũng có mặt hàng tương tự dễ dàng “giật” được khách hàng bằng một mức giá thấp hơn (cho dù là chút đỉnh). Ngoài ra, việc yêu cầu khách hàng inbox cũng có thể giúp các shop online tìm hiểu được nhiều thông tin, nắm bắt tâm lý của khách hàng và từ đó có nhiều cách để giữ chân họ hơn đồng thời xây dựng được một kho dữ liệu khách hàng có quan tâm đến sản phẩm mình phân phối và khai thác bán hàng sau đó.

Se lạnh đang ôm chồng ngủ thì bị 'kẻ thứ 3' xen ngang, cô vợ ấm ức đăng đàn trút giận
Người nổi tiếng nào cũng e dè tài khoản Instagram này vì chuyên up ảnh dìm hàng
Một số ý kiến khác cho rằng việc khách hàng “inbox hỏi giá” cũng giúp tăng tương tác cho fanpage bán hàng trên Facebook, từ đó nội dung của họ có nhiều khả năng hiển thị hơn về sau trên News Feed của những khách hàng tiềm tăng. Facebook cũng đánh giá cao hơn những fanpage có lượng tương tác lớn.

“Vẫn biết rằng có một số khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức nhưng fanpage mình đang triển khai vẫn yêu cầu khách hàng inbox để được báo giá,” chị Minh, chủ một shop online trên Facebook chia sẻ. “Với những sản phẩm độc và tốt, khách hàng thực sự quan tâm sẽ không ngại inbox và từ đó mình cũng tìm hiểu được nhu cầu của họ rõ ràng hơn. Trên hết, cách làm này cũng giảm tỷ lệ bị “giật” khách không lành mạnh giữa các shop,” chị Minh nói thêm.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP