Trong nước

Vì sao nhà cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng có súng?

Hộp thư Bạn đọc của Báo Giao thông nhận được nhiều câu hỏi về Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh có súng, đạn trong nhà.

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh. Ảnh: TTO

Hộp thư Bạn đọc của Báo Giao thông nhận được nhiều câu hỏi của độc giả liên quan tới thông tin cơ quan điều tra thu giữ 5 khẩu súng và 18 viên đạn trong nhà cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh. “Ông Minh có được phép dùng súng quân dụng và có bị xử thêm tội danh dùng súng trái phép hay không?”, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, trong quá trình điều tra vụ án bán đất công sản cho Vũ ‘‘nhôm’’, gây thất thoát tài sản Nhà nước gần 20 nghìn tỷ đồng tại Đà Nẵng, cơ quan công an đã thu giữ 5 khẩu súng khi khám xét nơi ở của cựu Chủ tịch Trần Văn Minh.

Theo kết luận điều tra, cả 5 khẩu súng thu được tại nhà ông Trần Văn Minh không phải là vũ khí quân dụng. Có 3 khẩu thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng là đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Ông Minh có giấy phép được sử dụng công cụ hỗ trợ.

Hiện, cơ quan điều tra đã ra quyết định xử lý vật chứng, giao cho Công an TP Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến thời điểm này, theo kết luận điều tra, với hành vi “giúp sức” cho Vũ “nhôm”, Cựu chủ tịch Đà Nẵng bị đề nghị truy tố 2 tội danh “Vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, không có tội danh “Tàng trữ và sử dụng vũ khí trái phép”.

Tuy nhiên, thông tin cựu Chủ tịch Đà Nẵng cất giữ trong nhà súng và đạn khiến nhiều độc giả bất bình. Bạn đọc Hòa An (Đà Nẵng) viết: “Thật thất vọng khi đọc được thông tin này, Đà Nẵng là thành phố đáng sống, sao nhà chủ tịch lại tàng trữ súng. Ông Minh bị bắt và khởi tố là đúng, phải làm trong sạch đội ngũ cán bộ của thành phố.” Bạn đọc Lý Minh Duy (Quảng Nam) bày tỏ: “Tôi ủng hộ chiến dịch chống tham nhũng của Đảng, Chính phủ. Ông Minh cấu kết với Vũ “nhôm” gây thất thoát hàng chục nghìn tỷ, bị xử lý nghiêm minh mới đủ sức răn đe cho những cán bộ khác”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP