Xã hội

Vì sao ngày càng nhiều chuyện oái ăm bồ lại ghen ngược với vợ?

Lẽ thường khi người chồng ngoại tình, vợ thường ghen với bồ. Thế nhưng ngày càng nhiều chuyện oái ăm, bồ lại ghen ngược với vợ, tìm cách đánh ghen với vợ.

Câu chuyện ghen ngược xảy ra ở TP Vinh, Nghệ An đang gây nhiều chú ý của dư luận khi bồ tạt a xít vào vợ người tình.
Sự việc bắt nguồn từ năm 2018, Đ.T.Tùng có quan hệ tình cảm với anh H là chồng của chị N.H.V. Tới đầu năm 2021, khi thấy anh H không dành nhiều tình cảm cho mình nữa nên Tùng đã tức giận và "ghen ngược" tìm cách trả thù vợ của anh H.

Tùng đã nảy ra ý định dùng hóa chất để tạt vào chị V. Vào ngày 9/4, Tùng đã đựng hóa chất vào một ca nhựa rồi tìm đến nhà chị V. Khi chị V ra mở cửa đã bị Tùng cầm chiếc ca đang đựng hóa chất tạt vào người khiến chị V bị bỏng nặng phần mặt, ngực và phải đưa đi cấp cứu. Còn Tùng gây án xong đã lên xe ôm bỏ chạy.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Vinh đã tập trung lực lượng điều tra, đến ngày 11/4 đã truy đuổi, bắt giữ được Tùng khi đang lên xe khách bỏ trốn. Tại cơ quan điều tra, Tùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tùng còn khai nhận, tự xin số hóa chất khoảng 500ml tại một quán rửa xe ô tô trên địa bàn TP Vinh với mục đích hủy hoại nhan sắc của vợ người tình.

Ảnh minh họa

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, xưa nay, chuyện tiểu tam "ghen ngược" với chính thất chẳng phải là điều gì quá lạ lẫm dù đây là chuyện hết sức vô lý. Tình yêu thường mang tính độc chiếm, không muốn chia sẻ. Dù kẻ đến sau, kẻ chen chân vào gia đình người khác không được pháp luật thừa nhận nhưng họ vẫn lăn xả vào ghen ngược với người chồng, người vợ của nhân tình. Người đàn bà ghen ngược là thất thế. Thất thế rồi họ mới ghen.

"Tôi từng thấy có cô gái sinh viên mới ra trường, được tuyển làm thư ký cho một vị giám đốc ở tuổi trung niên. Sau một thời gian hai người nảy sinh quan hệ ngoài luồng, cô gái được sếp yêu chiều không coi vợ của người tình ra gì. Thậm chí, cô ta còn rắp tâm tìm mọi cách đẩy cuộc hôn nhân của họ đến tan vỡ để hi vọng mình trở thành phu nhân chính thức. Thế nhưng, sau một thời gian cô người tình ghen ngược với vợ, chính vị giám đốc lại quyết định "đường ai nấy đi" với cô nhân tình mà không phải với vợ.

Nhiều người hiện biết rõ ràng đối phương đã có gia đình, con cái nhưng vẫn sẵn sàng nhảy vào, chinh phục bằng được người đàn ông rồi đặt thẳng vấn đề với các bà vợ rằng: "Anh ấy yêu tôi, xin chị đừng níu kéo anh ấy làm gì… Anh ấy sống với chị chẳng qua chỉ là nghĩa vụ… ".

Và nếu có bị xã hội lên án thì họ lại viện lý do "Anh ấy hạnh phúc hơn khi ở với tôi", "Nhìn vợ anh ấy kia kìa, cô ấy không đáp ứng được người đàn ông này, những điều cơ bản nhất mà người đàn ông mong muốn. Tôi mới là người mang lại hạnh phúc cho anh ấy"... Thế nhưng, nhân tình dẫu gì cũng là phận lẽ mọn, cũng là người đến sau. Đa phần những trò ghen ngược này thường không đạt được mục đích như các cô mong đợi. Kết quả phổ biến chỉ là gây rối, hạ nhục, nội bộ gia đình và cuộc tình ngoài luồng thêm căng thẳng" - chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nhận định.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, những người bồ ghen ngược thường không biết vị trí của mình. Người rơi vào kiếp nhân tình thứ 3 thì 90% họ vội quá và tham quá. Khi vừa mới quen người ta đã đòi danh phận ngang ngửa với vợ người ta, rồi ghen ngược…

Phần lớn những cô gái làm người thứ 3 thường yêu người đàn ông đã có vợ. Họ muốn có những cái mà người vợ đang có. Những người vợ thường phải cùng chồng đồng cam cộng khổ từ khi nghèo khổ cho đến khi thành đạt. Còn "tiểu tam" thường muốn mau có danh phận mà không muốn phải trải qua quá trình hi sinh. Đó là sự tham lam.

Nếu gặp phải trường hợp ghen ngược thì người vợ cần bình tĩnh, ứng xử khôn khéo để người thứ ba không thể nào xen vào gia đình bạn được. Người vợ đừng lu loa, tiếp tục nhẫn nhịn trêu đúng vào điểm yếu của đối phương. Tiếp tục thể hiện một cách thật dịu dàng, thật đẹp vị trí người vợ bất khả xâm phạm. Chọc cho đối phương điên lên đến đỉnh điểm, bộc lộ cái xấu của cơn ghen. Cơn ghen đỉnh điểm chỉ đến với người đàn bà nắm quyền quyết định rất thấp, không tự định đoạt niềm vui và hạnh phúc của mình. Do đó cơn ghen lên đỉnh điểm, thậm chí cơn ghen bạo lực đó là dấu hiệu của sự bất lực.

Về phía người chồng cũng cần bình tĩnh để xử lý. Việc chồng bạn đang đi ngoại tình là sự thật không thể thay đổi, nếu lu loa chỉ càng đẩy anh ấy ra xa. Còn nếu xác định từ bỏ, hãy quyết định dứt khoát và đầy tự trọng. Đừng lưỡng lự giữa ở hay đi, giữa tiếc chồng và tiếc con, tiếc nhà… nếu cứ đứng phân vân thì thanh xuân sẽ đi qua. Một khi thanh xuân đã đi qua thì rất khó cho người phụ nữ làm lại từ đầu.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo Gia đình và xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP