Đẹp

Vì sao không nên rửa mặt khi tắm dưới vòi hoa sen?

Nếu bạn mong muốn có làn da khỏe, đẹp thì tốt hơn hết hãy bỏ thói quen rửa mặt với nước nóng bằng vòi hoa sen khi tắm.

Tẩy trang và rửa mặt luôn khi tắm là sự kết hợp rất thuận tiện nhưng lại có thể gây hại cho làn da của bạn. Da mặt thường nhạy cảm hơn nhiều so với da trên cơ thể, vì thế cách vệ sinh da mặt cũng cần phải cẩn thận hơn.

Sau đây là 5 lý do bạn nên thay đổi cách rửa mặt, từ bỏ thói quen rửa mặt bằng nước nóng dưới vòi sen khi tắm.

Làm mụn nặng hơn

Việc tắm nước nóng trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để làn da luôn khỏe mạnh. Và nếu da bạn thuộc loại da khô, việc dùng vòi hoa sen thường xuyên sẽ khiến vấn đề này trở nên tồi tệ hơn. Nhiều người chọn cách thoa thêm kem dưỡng ẩm để giảm cảm giác khô da, nhưng nó lại có thể khiến da dễ bị mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng khác.

Ảnh hưởng đến màu da

Việc rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má.

Gây nếp nhăn

Khi tắm nước nóng lâu, bạn có thể quan sát thấy các ngón tay bị nhăn lại. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm trên da bạn và làm hỏng lớp bảo vệ da giúp khóa ẩm. Điều này cũng xảy ra tương tự đối với da mặt, có thể khiến tình trạng lão hóa da xảy ra nhanh hơn nếu tiếp xúc với nước nóng thường xuyên.

Da nhạy cảm hơn

Thói quen rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho làn da bình thường. Nước nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da hoàn toàn khỏe mạnh, khiến nó trở nên khô và nhạy cảm. Tốt hơn hết bạn nên tránh rửa mặt bằng vòi hoa sen với nước nóng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông hanh khô, khi da dễ bị khô và kích ứng hơn.

Gây ngứa da

Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nhưng việc rửa mặt dưới vòi hoa sen bằng nước nóng thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa và thậm chí là bong tróc.

Tác giả: HẠ VY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP