Du lịch

Vì sao khách sạn tệ nhất thế giới vẫn hấp dẫn du khách?

Dù được mệnh danh là “khách sạn tệ nhất thế giới” nhưng nơi đây vẫn hấp dẫn khách đến thuê một cách khó hiểu.

Thông thường các khách sạn luôn muốn giới thiệu với khách hàng rằng họ có những căn phòng sạch sẽ nhất, dịch vụ tuyệt vời nhất nhưng có lẽ Hans Brinker (Hans Brinker Budget Hotel) ở Hà Lan là ngoại lệ.

Nơi này không ngại thông báo cho khách biết phòng của họ tệ đến mức nào. Trên tờ rơi hay các tin quảng cáo online, Hans Brinker cũng cảnh báo khách hàng về chất lượng cơ sở vật chất "nghèo nàn" của mình.

Một số khẩu hiệu “bá đạo” bao gồm: “Mọi thứ không thể tệ hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”, “Nếu muốn cải thiện hệ miễn dịch của bạn - hãy đến ở Hans Brinker", “Tự hào làm khách hàng thất vọng trong 40 năm”, "Những người muốn ở Hans Brinker phải tự chịu rủi ro và khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm về việc ngộ độc thực phẩm, suy sụp tinh thần cũng như mắc các bệnh nan y, bệnh dịch hạch...”.

Bên trong một căn phòng của Hans Brinker.

Từ quản lý đến nhân viên đều biết điều đó, thậm chí còn khá tự hào khi Hans Brinker được biết đến là khách sạn tệ nhất thế giới.

Trên các trang đặt phòng trực tuyến và đánh giá chất lượng khách sạn, nhiều vị khách từng thuê ở đây thì công nhận khách sạn không hề nói quá. Nhiều người ví phòng thuê nhỏ như phòng giam, nhiều căn không có cửa sổ. Giường được làm bằng kim loại và đệm mỏng đến mức tưởng như "có thể nhìn xuyên qua".

Đáng ngạc nhiên là càng mang tiếng xấu, Hans Brinker càng hấp dẫn khách đến thuê một cách khó hiểu. Phần lớn thời gian trong năm, nơi đây luôn kín phòng. Nhiều người cho biết đã giới thiệu cho bạn bè và bạn bè họ lại giới thiệu cho những người tiếp theo.

Với những người tò mò hoặc có suy nghĩ cởi mở, họ lại nhìn nhận những bất lợi của khách sạn thành điểm cộng. Nếu thang máy hỏng, bạn có thể đi thang bộ, vừa thân thiện với môi trường vừa rèn luyện được sức khỏe. Khi vòi hoa sen không hoạt động, bạn đang tiết kiệm nước sạch cho Trái đất. Không có khăn tắm ư, bạn có thể tận dụng rèm che cửa.

Được biết khách hàng chủ yếu của Hans Brinker là tín đồ du lịch bụi và sinh viên. Tại đây có 127 phòng với 511 giường, ngoài ra còn có quầy bar cho khách thư giãn, giải trí. Bên cạnh phòng đơn còn có các phòng kiểu ký túc xá được trang bị giường tầng kim loại và tủ khóa có giá khá rẻ, chỉ từ 22 USD/đêm.

Hans Brinker nằm cạnh khu vực kênh đào lịch sử Amsterdam và Leidseplein, một quảng trường nổi tiếng với các hoạt động vui chơi về đêm.

Một điểm cộng nữa của nơi này là nó nằm cạnh khu vực kênh đào lịch sử Amsterdam và Leidseplein, một quảng trường nổi tiếng với các hoạt động vui chơi về đêm. Từ đây, khách thuê có thể đi bộ tới hàng chục câu lạc bộ, quán bar, quán cà phê và nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.

Người quản lý khách sạn nói rằng: "Những khách hàng đến đây yêu thích sự hài hước, châm biếm của chúng tôi và họ cũng đã giảm bớt những kỳ vọng của mình rồi".

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP