Số hóa

Vì sao iPhone có hai kiểu màn hình nhận cuộc gọi, lý do đằng sau sẽ khiến bạn thán phục Apple

Thêm một chi tiết nữa trên chiếc iPhone cho thấy Apple quan tâm đến người dùng của mình như thế nào

Bất kì người dùng iPhone nào có lẽ cũng nhận ra rằng iPhone có hai kiểu màn hình thông báo cuộc gọi đến: một cho phép người dùng nhấn vào một nút bấm để nhận cuộc gọi và một yêu cầu người dùng trượt tay để nghe máy. Lý do Apple tạo ra tới hai kiểu màn hình nhận cuộc gọi này chắc chắn sẽ càng khiến bạn thêm thán phục sự tỉ mỉ của “táo khuyết” trong việc thiết kế giao diện người dùng.

Khi màn hình iPhone đang khoá và bạn có cuộc gọi đến, thanh trượt để nghe máy sẽ hiện ra. Lý do cho điều này nằm ở việc khi màn hình iPhone đang khoá đồng nghĩa với việc người dùng nhiều khả năng đang không cầm và nhìn vào màn hình điện thoại (máy đang để trong túi quần chẳng hạn). Để hạn chế việc khi người dùng cầm máy lên (hoặc lấy máy ra khỏi túi quần), bạn có thể vô tình chạm vào các nút nghe hoặc từ chối một cách vô tình nên Apple yêu cầu người dùng chạm để mở khoá.

Trong trường hợp màn hình iPhone đang mở khoá, Apple mặc định rằng người dùng đang nhìn vào màn hình/ sử dụng máy. Vì thế việc cho phép nhận một nút bấm đơn giản để nhận/ từ chối cuộc gọi đơn giản hơn rất nhiều.

Với những tiểu tiết nhỏ nhưng có võ như thế này, không khó hiểu khi những chiếc iPhone lại được yêu thích tới vậy.

Tác giả: T. Sơn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: màn hình iPhone ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP