Thể thao

Vì sao HLV Park không sử dụng ba tân binh ở cuộc đấu Saudi Arabia?

HLV Park Hang Seo triệu tập Văn Kiên, Xuân Nam và Trọng Đại bổ sung cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên ba cầu thủ này không có kế hoạch cho cuộc so tài với Saudi Arabia.

Trước ngày lên đường sang Saudi Arabia (26/8), HLV Park Hang Seo khá đau đầu về vấn đề nhân sự. Văn Hậu đã chia tay đội tuyển để trở về CLB Hà Nội, còn Đức Chinh, Minh Vương, Thành Chung cũng gặp vấn đề về chấn thương.

Với những thiếu hụt về lực lượng, HLV Park Hang Seo đã phải bổ sung thêm ba cầu thủ gồm Văn Kiên (CLB Hà Nội), Xuân Nam (CLB Bình Định) và Trọng Đại (CLB Viettel). Ba cầu thủ này sẽ tập luyện cùng U22 Việt Nam để tìm cảm giác bóng.

HLV Park Hang Seo tin tưởng bộ khung cũ cho trận đấu với Saudi Arabia.

HLV Park Hang Seo cho biết sẽ không đưa ba cầu thủ này vào danh sách đi Saudi Arabia. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều lần khẳng định những cầu thủ hiện tại đủ thực lực để ông yên tâm ở trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 và ba tân binh trên là được tính đến cho chặng đường dài đến tháng 3/2022.

Văn Kiên có thể đá được cả hai biên nên sẽ là sự lựa chọn phù hợp để thay thế Văn Hậu ở hành lang cánh trái. Trọng Đại cũng được tính đến để thay thế vị trí của Minh Vương ở giữa sân còn Xuân Nam đảm nhận vai trò tiền đạo mà Công Phượng, Đức Chinh để lại.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng không thiếu phương án để lấp đầy các vị trí từ các ca chấn thương. Cả Văn Thanh lẫn Hồng Duy đều có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu, điều đã được thể hiện ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở khu vực giữa sân, HLV Park vẫn sở hữu đầy đủ các tiền vệ đẳng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Đức, khi cần Quang Hải có thể kéo về giữa sân. Trên hàng công, Tiến Linh cùng Văn Toàn, Văn Đức vẫn đang đạt phong độ cao.

HLV Park Hang Seo có quân bài đủ tốt để chuẩn bị đấu Saudi Arabia.

Do đó, HLV Park Hang Seo chưa quá cấp thiết phải đưa cả Văn Kiên, Xuân Nam và Trọng Đại ở trận gặp Saudi Arabia (2/9). Bộ ba này sẽ có tên ở danh sách chuẩn bị cho trận gặp Australia trên sân Mỹ Đình ngày 7/9 cũng như chiến dịch cả vòng loại thứ ba World Cup.

Bên cạnh đó, Văn Kiên, Xuân Nam và Trọng Đại trước mắt sẽ tập luyện cùng đội U22 để lấy lại cảm giác bóng. Việc V-League nghỉ thi đấu từ tháng 5/2021 khiến bộ ba này chưa thể lấy lại phong độ, thể lực tốt nhất và chưa thể hòa nhập ngay cùng các đồng đội ở đội tuyển vốn đã tập cường độ cao suốt gần 3 tuần qua.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu nội bộ với U22 Việt Nam ngày 25/8, trước khi HLV Park Hang Seo chốt danh sách 26 cầu thủ đi Saudi Arabia vào ngày 26/8.

Tại bảng B vòng loại thứ World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Saudi Arabia (ngày 2/9, sân khách) và Australia (ngày 7/9, sân nhà). Đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ làm khách của Trung Quốc, Oman trong tháng 10 và trở về Mỹ Đình tiếp Nhật Bản, Saudi Arabia trong tháng 11/2021.


Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP