Thể thao

Vì sao HLV Hữu Thắng không gọi thủ môn Nguyên Mạnh lên tuyển?

Dưới thời HLV Hữu Thắng, thủ thành Nguyên Mạnh luôn bắt chính ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong lần tập trung tới đây, thủ môn CLB SL Nghệ An sẽ không có tên trong số 23 gương mặt được gọi lên tuyển.

Trong đợt tập trung này, HLV Hữu Thắng gọi tổng số 3 thủ môn là Tuấn Linh, Văn Lâm và Minh Long. Xét về mọi mặt, cả ba thủ môn này đều kém hơn so với Nguyên Mạnh, nhưng vì lý do bất khả kháng buộc HLV Hữu Thắng phải “ngó lơ” thủ thành người đồng hương.
Thủ thành Nguyên Mạnh bị treo giò ở trận đấu tiếp theo ở Asian Cup

Trước đó, theo quyết định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), thủ thành đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) Trần Nguyên Mạnh bị treo giò 2 trận và phải nộp phạt 1 nghìn USD vì hành vi phi thể thao trong trận bán kết lượt về giữa ĐTVN và Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 7/12.

Cụ thể, phút 75 trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 (7/12), Nguyên Mạnh đã có pha đánh nguội với cầu thủ đối phương và phải nhận thẻ đỏ. Đó là tình huống thủ thành ĐTVN đã dùng chân đạp vào lưng cầu thủ Indonesia. Dù không quá mạnh nhưng đó là hành vi được cho là đánh nguội. Tình huống này được giám sát trận đấu báo cáo lên BTC AFF Cup 2016 và AFC. Sau khi xem xét kỹ, Ban kỷ luật AFC đã đưa ra án phạt nguội với Nguyên Mạnh.

Vào ngày 28/3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại Asian Cup 2019 và chiểu theo án phạt này, trong hai trận đấu đầu tiên, HLV Hữu Thắng không thể điền tên Nguyên Mạnh vào danh sách đội.

Ngoài việc không thể gọi Nguyên Mạnh, HLV Hữu Thắng cũng phải để Tuấn Anh tiếp tục ở CLB để hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật hồi đầu năm. Riêng các cầu thủ trẻ đang khoác áo U20 Việt Nam là Đức Chinh, Tiến Dụng, Trọng Đại… sẽ tham gia đợt tập huấn chuẩn bị cho U20 World Cup 2017, diễn ra vào tháng 5 tới.

Tác giả bài viết: T.Đ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP