Nhà đẹp

Vì sao hạn chế bày hoa quả giả trong nhà?

Không ít chủ nhân lựa chọn trưng bày và thờ cúng hoa giả trong nhà. Mặc dù nhìn bề ngoài chẳng có gì không tốt thế nhưng với phong thủy dài lâu thì điều này lại ảnh hưởng nhiều đến gia chủ.

Việc bày hoa quả giả trong nhà được nhiều người ưa chuộng bởi chúng ngày càng giống thật, không phải mua nhiều lần. Tuy nhiên, theo phong thủy Phùng Gia trên thực tế, hoa quả giả có nhiều nhược điểm mà bạn cần lưu ý.

Gây nhiễu đào hoa vận

Phong thủy phòng khách thường đề cập tới Sinh khí, “Phong sinh, Thủy khởi” tuy nhiên hoa giả lại không đáp ứng được tiêu chí này. Đặc biệt, chủ nhân thường trưng bày cây xanh nhằm chiêu tài, vượng trạch. Do đó, việc trưng bày cây hay hoa giả đều được xem là không tối ưu với không gian phòng khách.

Không ít các gia đình trưng bày vật phẩm với cây hay hoa giả, tuy không thiếu vẻ bóng bẩy, mỹ lệ song trên thực tế lại dễ phát sinh những điều không hay về hôn nhân hay Đào hoa kiếp.

Ngoài ra, các thành viên trong nhà dễ vướng việc bất như ý như gặp phải người “hư tình, giả ý” hoặc có vận thế xấu. Nặng nề hơn, sức tác động còn lớn hơn ta tưởng, như việc chủ nhân phán đoán sai hay đầu tư thiếu sáng suốt khiến tài vận khó viên mãn.

Ngăn cản chiêu tài

Tại nhiều công ty khởi nghiệp, việc trưng bày cây, hoa với dụng ý chiêu tài vượng không phải điều gì lạ. Sự bận rộn từ công việc thường nhật khiến một bộ phận bạn trẻ trưng bày cây, hoa giả tại nhà với mong muốn phong thủy nhà ở thêm khởi sắc. Song thực tế, đây lại là một đại kỵ, đi ngược lại dụng ý và mong muốn chiêu tài, vượng khí của chủ nhân.

Chất liệu bất lợi

Ngũ hành của bất kỳ loại hoa hay thực vật nào đều có thể chia theo thuộc tính hay sắc màu của chúng. Tuy nhiên, với cây hay hoa giả, chất liệu chính đều từ nhựa, vải, dây kim loại và các vật dụng khác, thuộc tính Ngũ hành của chúng cũng khác nhau.

Ngoài ra, cây hay hoa nhân tạo đều không có sức sống nên tác dụng kém đối với chủ nhân. Đó là chưa kể, một số loại hoa hay cây nhân tạo có quá nhiều kim loại hay vải còn tiềm ẩn nguy cơ sản sinh khí trường bất lợi với phong thủy nhà.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP