Thể thao

Vì sao gọi Olympic Việt Nam mà không phải là U23 Việt Nam?

Tham dự ASIAD 18, đội tuyển trẻ Việt Nam lấy tên là Olympic Việt Nam chứ không phải là U23 Việt Nam. Vì sao lại như vậy?

“Ủa, U23 Việt Nam không đá à?”, “Vì sao lại là Olympic Việt Nam mà không phải U23 Việt Nam?”, “Cầu thủ U23 Việt Nam có đá không vậy?”, những câu hỏi tưởng chừng như ngô nghê nhưng lại trở thành điều mà không chỉ các fans nữ mà ngay cả những người thường xuyên theo dõi bóng đá Việt Nam cũng sẽ phải thắc mắc.

Thứ nhất theo điều lệ môn bóng đá nam của ASIAD, các đội tuyển bóng đá sẽ được phép triệu tập thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi, bên cạnh nòng cốt chính là các cầu thủ dưới 23 tuổi. Giới chuyên môn vẫn hay gọi tắt là U23 + 3 là như thế. Do có sự xuất hiện của 3 cầu thủ trên 23 tuổi nên gọi đội bóng là U23 (dưới 23 tuổi) sẽ không còn chính xác nữa.

Thứ hai, nhìn vào bản danh sách đang tiếp tục cập nhật liên quan đến Olympic Việt Nam mà HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho ASIAD 18 thì có thể thấy, hầu hết các gương mặt cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 cách đây nửa năm về trước vẫn góp mặt. Phải kể đến những cái tên như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh (HAGL), Quang Hải, Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh (Hà Nội FC), Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA)… Do đó fans nữ hãy cứ yên tâm rằng cầu thủ U23 Việt Nam vẫn sẽ thi đấu tại ASIAD 18, thậm chí là đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến việc đi sâu đến thế nào của đội nhà.

Cần chú ý rằng trong danh sách hiện được Bongdaplus.vn liên tục cập nhật của Olympic Việt Nam hiện tại, hai cầu thủ đang có độ tuổi trên 23. Đó là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Quyết bên phía Hà Nội FC. Chắc chắn, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ tiếp tục triệu tập thêm một số cầu thủ ngoài 23 tuổi khác. Nhiều người cho rằng đó sẽ là Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Quế Ngọc Hải (SLNA) hay Đặng Văn Lâm (Hải Phòng)…

Việc triệu tập như vậy đồng nghĩa sẽ có một cuộc cạnh tranh giữa các đàn anh trên 23 tuổi nhằm tìm kiếm vị trí trong 3 suất ngoài 23 của Olympic Việt Nam. Được biết Olympic Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 22/7. Đội sẽ có hơn 1 tháng chuẩn bị trước khi bước vào các trận đấu tại ASIAD 18 ở Indonesia.

Olympic Việt Nam cùng bảng với các đội Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Vị trí nhì bảng là mục tiêu mà Olympic Việt Nam hướng đến.

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: Báo Bóng đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP