Số hóa

Vì sao Galaxy Note 8 là smartphone chụp xoá phông tốt nhất?

Những kết luận ban đầu từ các trang công nghệ nước ngoài đều cho rằng Galaxy Note 8 đang sở hữu cụm camera chụp xoá phông tốt nhất hiện nay.

“Samsung đến chậm trong cuộc chơi camera kép, nhưng dường như họ có thêm thời gian để làm nó tốt nhất”, tờ Engadget nhận định về khả năng chụp ảnh trên chiếc Galaxy Note 8. Tương tự, trang Wired cũng khẳng định model này là “quái kiệt” của làng di động nhờ những trang bị “khủng”, đặc biệt là camera.

Tương tự iPhone 7 Plus, cụm camera kép trên Samsung cũng tạo ra hiệu ứng DOF (depth of field) bằng cách làm mờ hậu cảnh, tôn lên chủ thể được chụp. Tính năng này được Samsung gọi là Live Focus, và trên thực tế, nó làm được nhiều hơn đối thủ của mình.

Tính năng chụp xoá phông trên Galaxy Note 8 cho kết quả khá tự nhiên. Ảnh: Lowyat.


Cụ thể, khi bấm chụp Live Focus trên Galaxy Note 8, người dùng được quyền tinh chỉnh độ xoá mờ hậu cảnh. Đây là khác biệt rất lớn, bởi nó cho phép người dùng chủ động được kết quả. Trên một số smartphone có camera kép trước đây, phần mềm hay AI đôi khi nhận thức sai lệch, dẫn đến việc xoá mất một phần chi tiết của chủ thể, nhân vật được chụp.

Không những vậy, việc làm mờ cũng có thể thực hiện sau khi chụp ảnh. Tính năng này giống như việc “chụp trước lấy nét sau” từng xuất hiện trên chiếc máy ảnh Lytro đắt đỏ vài năm trước, chỉ khác là Note 8 xoá phông bằng thuật toán.

Chưa dừng ở đó, Galaxy Note 8 còn có tính năng Dual Capture, chụp một ảnh cùng lúc với hai camera ở mặt sau, thu được ảnh cận cảnh và ảnh góc rộng. Điều này khá ý nghĩa với người dùng smartphone chụp lại các khoảnh khắc trong sự kiện. Do đó, khi chụp Live Focus, người dùng có thể thu được ba tấm ảnh khác nhau: ảnh xoá phông, ảnh rộng toàn cảnh và ảnh cận.

Ảnh chụp chân dung bằng Galaxy Note 8 cho màu sắc tươi sáng, tự nhiên hơn.


Trên camera kép của Note 8, Samsung cũng trang bị chống rung quang học trên cả hai ống kính. Điều này giúp Galaxy Note 7 chụp đêm tốt hơn, ít bị nhiễu hạt do máy có thể hạ thấp tốc độ cửa trập, không cần tăng quá nhiều ISO mà vẫn hạn chế được mờ nhoè. Cải tiến đáng giá này trực tiếp nâng cao chất lượng ảnh chụp, trong bối cảnh các smartphone camera trên thị trường không hỗ trợ chống rung quang học hoặc chỉ có trên một camera góc rộng.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 8 tiếp tục sử dụng loại cảm biến dual pixel từng rất thành công trên Galaxy S7 nhưng khẩu độ được nâng lên f/1.7, giúp máy bắt khoảnh khắc nhanh hơn và thu được nhiều ánh sáng hơn.

Dù nhập cuộc trễ, Samsung đã mang đến một cụm camera kép rất “tử tế”, bỏ xa những “người đến trước” như Huawei, ZTE, OnePlus. Tuy chưa đọ sức trực tiếp với loạt iPhone mới của Apple, Galaxy Note 8 được đánh giá áp đảo iPhone 7 Plus - chiếc smartphone đầu tiên của Apple có camera kép về khả năng chụp chân dung xoá phông.

Tác giả: Giang Thư Quân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: iPhone 7 Plus ,Galaxy Note 8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP