Xe

Vì sao đẹp long lanh, giá chỉ hơn 400 triệu nhưng chiếc ô tô này vẫn ‘ế nặng’ tại Việt Nam?

Do có quá nhiều đối thủ mạnh cùng phân khúc và tầm giá nên chiếc ô tô sedan hạng B Suzuki Ciaz bán được khá ít tại Việt Nam.

Trong danh sách những chiếc xe ô tô bán chậm nhất Việt Nam năm 2018, không khó hiểu khi Suzuki Ciaz góp mặt với vị trí thứ 3. Theo đó, trong 11 tháng qua, mẫu xe này chỉ bán được 194 chiếc, sau khi rất “chăm chỉ” có mặt trong top xe ế hàng tháng suốt gần 1 năm.

Suzuki Ciaz nằm trong phân khúc xe sedan hạng B, bán tại Việt Nam với duy nhất một biến thể giá 499 triệu đồng, với ưu điểm về kích thước và là xe nhập khẩu.

Suzuki Ciaz bán chậm tại Việt Nam.

Xe sử dụng động cơ 1.4L, cho công suất tối đa 92 mã lực, momen xoắn tối đa 130 Nm. Động cơ trên phối hợp với hộp số 4 cấp. Những trang bị đáng chú ý trên Suzuki Ciaz gồm: Chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí thông tin cảm ứng 7 inch và điều hòa tự động 1 vùng.

Tuy nhiên, do gặp phải quá nhiều đối thủ mạnh như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Nissan Sunny, Mitsubishi Attrage, Chevrolet Aveo, Mazda 2, Ford Fiesta... nên Suzuki đành “ngậm ngùi” xếp hạng bét về doanh số. Bên cạnh đó, một tố yếu tố khách quan cũng ảnh hưởng đến tốc độ tiêu thụ của Ciaz, theo giới chuyên gia ô tô, là do Suzuki không tập trung đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, khiến người dùng khó có cơ hội tiếp cận.

Thêm vào đó, quá ít phiên bản lựa chọn, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng sau bán hàng còn nhiều hạn chế, là những “gia vị” khiến khách hàng không muốn "rước” Ciaz về nhà.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP