Giáo dục

Vì sao đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình?

Ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐTQuảng Bình bị đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật do vi phạm quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ.

Tại Kỳ họp thứ 15, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét báo cáo của Thành ủy Đà Nẵng. Căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình.

Ông Nhân bị UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật do đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương; vi phạm quy định về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ; làm trái các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong tuyển dụng cán bộ, gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình.

Ông Đinh Quý Nhân - Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Thanh tra Tỉnh và các cá nhân liên quan trong việc ban hành kết luận thanh tra, kiến nghị xử lý đối với các vi phạm nêu trên.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc và có kết luận về việc ông Đinh Quý Nhân ký 8 quyết định tuyển dụng trước khi nghỉ hưu 3 ngày.

Qua điều tra, ông Nhân ký 8 quyết định tuyển dụng là đúng thẩm quyền nhưng quy trình thực hiện có rất nhiều điểm sai so với quy chế làm việc của Sở GD&ĐT và quy định của UBND tỉnh Quảng Bình.

Trong 8 quyết định tuyển dụng viên chức này, Thanh tra tỉnh xác định, ông Nhân tự mình thực hiện gần như toàn bộ các bước trong thủ tục hành chính mà không có sự tham mưu của Phòng Tổ chức cán bộ; tự mình tiếp nhận và lưu giữ tờ trình của hiệu trưởng 6 trường mà không chuyển cho văn thư để theo dõi, quản lý.

Bên cạnh đó, lãnh đạo 6 trường này cũng được xác định tự gửi tờ trình cho ông Nhân mà không gửi qua văn thư để lưu trữ và xác định ngày nhận tờ trình theo đúng quy định.

Các quyết định tuyển dụng, công nhận kết quả trúng tuyển, thông báo công nhận trúng tuyển đều do ông Nhân tự mình thực hiện rồi sau đó ban hành bằng bản giấy, gửi cho những người trúng tuyển mà không qua hệ thống quản lý điều hành điện tử, cũng không gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy định.

Đối với 2 quyết định tuyển dụng giáo viên địa lý cho Trường THCS và THPT Dương Văn An và vị trí giáo viên môn giáo dục công dân cho Trường THCS và THPT Trung Hóa, thanh tra xác định hai trường này không phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới nên khẳng định ông Nhân làm sai Nghị định 161 của Chính phủ.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP