Đẹp

Vì sao đàn ông không bị thu hút bởi phụ nữ mảnh mai?

Trái ngược với suy nghĩ của phụ nữ, đàn ông không hề bị thu hút bởi phụ nữ mảnh mai. Phụ nữ có vóc dáng tròn trịa, vòng 1 lớn và eo thon mới là đối tượng đàn ông hướng đến.

"Mình hạc sương mai" là từ dùng để chỉ những cô gái có thân hình mỏng manh, dáng người mảnh khảnh. Nhiều người cho rằng những cô gái mang vẻ đẹp "liễu yếu đào tơ" này thường thu hút đàn ông hơn bởi luôn mang đến cảm giác cần chở che bảo vệ. Cũng có nhiều phụ nữ tưởng đàn ông bị quyến rũ bởi những cô người mẫu có hình thể siêu gầy trên những tờ tạp chí,

Song, trái ngược với suy nghĩ của phụ nữ, đàn ông không khao khát người phụ nữ mảnh mai đến mức như phụ nữ vẫn thường nghĩ. Thú vị hơn là, người phụ nữ có vóc dáng tròn đầy mới là mục tiêu đàn ông hướng đến.

(Ảnh minh họa)

Theo Psychologytoday, trong hàng loạt nghiên cứu về tâm lý học, phụ nữ luôn đánh giá thấp vóc dáng đầy đặn - đặc điểm mà đàn ông luôn đánh giá cao hơn. Trong nghiên cứu của Fallon & Rozin (1985), phụ nữ tham gia nghiên cứu được xem hình ảnh nữ giới với nhiều cấp độ từ siêu gầy đến siêu béo, từ đó chọn ra mẫu hình thể lý tưởng của bản thân và hình mẫu mà bản thân cho rằng đàn ông sẽ bị cuốn hút. Kết quả là, phụ nữ đều chọn hình mẫu gầy hơn trung bình. Trong khi đó, đàn ông không chọn phụ nữ quá gầy hay quá béo mà đầy đặn vừa phải.

Theo Psychologytoday, lý do đàn ông không thấy phụ nữ mảnh mai quyến rũ là vì họ bị thu hút bởi những đặc điểm thể hiện rõ khả năng mang thai và sinh sản của phụ nữ.

Những đặc điểm thể hiện một phụ nữ khỏe mạnh, có khả năng sinh sản tốt sẽ là cơ thể săn chắc, vòng 1 nở nang, vòng eo thon thả, vòng 3 căng tròn, bụng phẳng, mắt sáng, làn da căng mịn và mái tóc bóng mượt. Đàn ông có xu hướng chọn những phụ nữ mang đặc điểm trên vì sẽ có thể để lại nhiều con và nhiều gien di truyền hơn cho thế hệ sau.

Những nghiên cứu được thực hiện không nhằm mục đích cổ vũ phụ nữ quá gầy phải tăng cân hay phụ nữ quá béo phải giảm cân để hợp với tâm lý chung của đa số đàn ông. Phụ nữ nếu muốn tăng hay giảm cân nên vì nhu cầu của chính bản thân mình, chứ không phải vì một ai khác. Hơn nữa, các nghiên cứu tâm lý học có mục đích chính để chứng minh phụ nữ thường hiểu lầm sở thích của đàn ông. Ngoại hình chỉ là yếu tố thu hút ban đầu, sự quyến rũ của phụ nữ có tác dụng lâu bền với người đàn ông hay không lại nằm nhiều ở tính cách, trình độ và trí thông minh.

Tác giả: Hải Vân

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP