Cuộc sống

Vì sao đàn ông ăn chay nam tính hơn ăn thịt?

Ăn chay là xu hướng ẩm thực mới hiện nay và ngày càng nhiều người cho rằng việc ăn chay rất có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, mức độ nam tính của đàn ông cũng bị ảnh hưởng bởi sở thích ăn chay hay ăn thịt.

Vì sao đàn ông ăn chay nam tính hơn ăn thịt?

Testosterone – một loại hooc-môn đại diện cho giống đực, chính là căn cứ khoa học để đánh giá mức độ nam tính của đàn ông. Thông thường, các đấng mày râu thường cho rằng, nếu chỉ ăn rau thì lượng testosteron sẽ tuột dốc không phanh. Thế nhưng, khoa học đã chứng minh đây là một quan niệm sai lầm. Đàn ông ăn chay có lượng testoteron cao hơn những người chỉ thích ăn thịt tới 13%.

Mức độ nam tính của đàn ông cũng bị ảnh hưởng bởi sở thích ăn chay hay ăn thịt. (Ảnh minh họa)


Kết quả từ một nghiên cứu về đánh giá của phụ nữ đối với sự hấp dẫn mùi hương của đàn ông cho thấy, đàn ông thường xuyên ăn rau sẽ hấp dẫn phụ nữ hơn những người thích ăn thịt. Lý do được đưa ra để giải thích đó là, mùi đàn ông của người ăn chay dễ chịu và đỡ nồng nặc hơn người ăn thịt.

Không chỉ vậy, những anh chàng bụng to do chế độ ăn uống nhiều thịt chắc chắn cũng sẽ giảm hấp dẫn hơn so với những chàng trai ăn chay, bụng nhỏ. Chế độ ăn chay cũng khiến cho các chàng trai có làn da đẹp hơn, thêm điểm cộng để hấp dẫn một nửa thế giới.

Những lợi ích của việc ăn chay đối với đàn ông

Bên cạnh việc khẳng định sự nam tính hơn nhờ ăn chay, chế độ ăn này còn giúp đàn ông có được nhiều lợi ích sức khỏe.

Đàn ông ăn chay sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu với hơn 70.000 người tình nguyện, ăn chay có thể giúp cho tất cả mọi người sống lâu hơn những người thường xuyên ăn thịt, đặc biệt là nam giới. Những căn bệnh liên quan đến chế độ ăn uống chính là nguyên nhân chính làm giảm đi chất lượng cuộc sống và khiến chúng ta chết sớm.

Khoa học đã chứng minh, người ăn chay sống thọ hơn người bình thường tới 8 năm và tỉ lệ tử vong thấp hơn 12% dù là vì bất kỳ nguyên nhân gì. Hiệu quả này có tác dụng với cả hai giới nhưng đối với nam giới còn tích cực hơn.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP