Đẹp

Vì sao da dưỡng mãi vẫn xấu?

Làm đẹp không đúng cách là nguyên nhân khiến bạn dưỡng da mãi vẫn xấu.

Làm sạch da mặt không kỹ

Làm sạch da mặt không kỹ là nguyên nhân khiến làn da xấu.

Nhiều người vẫn quan niệm rằng nếu không trang điểm thì không cần phải tẩy trang. Tuy nhiên suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm bởi vì hằng ngày da chúng ta tiếp xúc với đủ bụi bẩn cũng như các tác nhân gây hại từ môi trường khiến cho da không được sạch và dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Lúc này bước tẩy trang sẽ giúp bạn lấy sạch những bụi bẩn trên da mặt mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên trên da.

Một làn da không sạch sẽ dễ xuất hiện các vấn đề lão hóa sớm như: hình thành nên các nếp nhăn, vết chân chim, nám, tàn nhang… Không những thế, da không sạch còn khiến quá trình phục hồi da bị gián đoạn, gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn, khiến mụn “biểu tình” trên da.

Do đó, bạn nên thêm bước tẩy trang và quy trình chăm sóc da hàng ngày. Làn da sạch sẽ chính là tiền đề để các dưỡng chất chăm sóc da thẩm thấu sâu và đem lại hiệu quả hơn.

Sử dụng tẩy da chết vật lý với tần suất dày đặc

Loại bỏ tế bào chết giúp da mặt thông thoáng và sạch hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng việc tẩy da chết quá nhiều lần trong 1 tuần (đối với tẩy da chết vật lý) không những phản tác dụng mà còn khiến làn da dần trở nên khô nứt, dễ tổn thương, nhanh bắt nắng hơn.

Đây là phương pháp chỉ lấy đi được da chết trên bề mặt, không tẩy sâu da chết trong da. Không những thế, tẩy tế bào chết vật lý rất dễ khiến da bị tổn thương, đặc biệt là với da nhạy cảm.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng phương pháp loại bỏ tế bào chết cho da hóa học. Đây là phương pháp tẩy da chết rất hữu hiệu và khoa học trong cộng đồng làm đẹp. Các thành quen thuộc có thể kể đến BHA/AHA. Đây là các hoạt chất có tác dụng thúc đẩy các tế bào chết tự bong ra mà không cần phải tác động từ bên ngoài cũng như không cần phải rửa lại với nước như phương pháp loại bỏ tế bào chết vật lý.

Không thay đổi các sản phẩm chăm sóc da

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn hãng mỹ phẩm, với hàng ngàn sản phẩm cùng nhiều công dụng khác nhau. Vì vậy, thật may mắn nếu bạn đã tìm thấy những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với nhu cầu và có hiệu quả rõ rệt trên da. Khi tìm thấy những sản phẩm phù hợp, rất nhiều người đã có suy nghĩ là sẽ không bao giờ thay đổi nữa.

Việc không thay đổi những sản phẩm chăm sóc da tuy không có gì sai, nhưng bạn nên lưu ý rằng sau một thời gian sử dụng những sản phẩm cũ, da sẽ bắt đầu thích nghi, và sản phẩm sẽ có xu hướng giảm tác dụng hoặc mất hoàn toàn tác dụng.

Không chỉ vậy, tình trạng da thường không giữ nguyên, mà có sự thay đổi theo mùa, theo tuổi tác và cả yếu tố môi trường sống. Chính vì vậy, việc thay đổi sản phẩm chăm sóc da một cách hợp lý và phù hợp với tình trạng da là điều rất nên làm.

Dùng càng nhiều sản phẩm, da càng đẹp

Nếu bạn là một tín đồ của các sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc, thì chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với phương pháp chăm sóc da 10 bước vô cùng phức tạp và cầu kì, sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều bạn khi áp dụng chính xác phương pháp đó lên da, thì da lại có những hiện tượng như đổ dầu, lên mụn ẩn, và thậm chí là kích ứng nặng.

Lý do là bởi vì khí hậu Hàn Quốc và Việt Nam có sự khác biệt rất lớn. Với khí hậu lạnh, da của những cô gái Hàn Quốc thường có dấu hiệu khô, ráp. Vì vậy, việc sử dụng nhiều sản phẩm, nhất là các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ khiến da căng bóng và mịn màng trở lại. Tuy nhiên, với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, việc sử dụng nhiều lớp dưỡng lên da sẽ khiến da bị "bội thực", trở nên bí bách, thừa ẩm, có thể gây ra những hiện tượng nêu trên.

Chính vì vậy, phương pháp chăm sóc da tốt nhất là bạn nên hiểu rõ làn da của mình, xem da cần gì và bổ sung vừa đủ.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP