Đẹp

Vì sao cùng một chai nước hoa lại có nhiều mùi khác nhau?

Cùng một chai nước hoa, bạn có thể trải nghiệm nhiều mùi hương không giống nhau trên cơ thể.

Bạn không cần cảm thấy thất vọng nếu một mùi hương nào đó không được như mong đợi. Những lý do sau đây sẽ giải thích tại sao cùng một loại nước hoa lại có mùi khác nhau.

Tình trạng cơ thể

Các yếu tố như độ pH của da, sự cân bằng nội tiết tố, tính axit, chế độ ăn uống đều có thể ảnh hưởng đến hương thơm của nước hoa.

Độ tuổi, loại mồ hôi, cả độ ẩm trên da cũng là yếu tố khiến một chai nước hoa có mùi khác nhau trên mỗi cơ thể. Ví dụ, trên da ngậm nước, việc sử dụng nước hoa sẽ bay hơi nhanh hơn và mùi thơm có thể nhanh chóng biến mất.

Thức ăn, sự cân bằng hormone cũng ảnh hưởng đến mùi nước hoa. Ảnh: PopSugar.

Loại da khác nhau

Sự khác biệt về loại da ảnh hưởng rất nhiều đến độ lưu hương của loại nước hoa được sử dụng.

Người có da khô nên chọn sản phẩm có mùi hương mạnh giúp cho khả năng lưu giữ lâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn loại nước hoa có hương thơm cay nồng, từ hoa. Một lớp kem dưỡng ẩm giúp cho hương thơm lưu lại lâu hơn trên làn da khô.

Trong khi đó, người da dầu có thể sử dụng nước hoa có mùi trái cây như cam.

Bạn cần có sự tinh tế trong việc lựa chọn loại nước hoa phù hợp với tình trạng da của mình. Ảnh: India Deets.

Chất khử mùi quần áo

Xịt thơm vải có tác dụng loại bỏ những mùi hôi khó chịu bằng hương sảng khoái. Beautynesia cho rằng chất khử mùi dính vào quần áo và tiếp xúc trực tiếp với da. Kết quả, cơ thể bạn sẽ có mùi pha trộn giữa nước hoa và xịt thơm vải.

Vì vậy, sự khác biệt trong xịt thơm vải cũng có thể là lý do nước hoa của mọi người có mùi khác nhau.

Thời gian sử dụng nước hoa

Nước hoa có 3 giai đoạn thơm rõ rệt sau khi thoa lên da.

Giai đoạn đầu - lớp hương đầu - kéo dài khoảng 15 phút sau khi xịt và bạn sẽ ngửi thấy bề mặt của nước hoa. Lớp hương giữa diễn ra trong khoảng 2 giờ sau khi xịt. Bạn có thể cảm nhận được hương thơm cốt lõi của sản phẩm.

Sau 5 tiếng sử dụng, giai đoạn 3 là mùi cơ bản của nước hoa, khác hẳn với 2 giai đoạn trước và cho phép hương thơm tiếp tục tỏa ra suốt cả ngày.

Loại nước hoa hoàn hảo là sản phẩm có thể tồn tại qua cả 3 giai đoạn này. Ảnh: WedPro.

Điều kiện môi trường

Bạn có thể ngửi thử nước hoa tại cửa hàng. Song khi mua về, sản phẩm đó lại có mùi thơm khác với lần bạn trải nghiệm trước đó. Sự khác biệt này xảy ra là do điều kiện môi trường.

Mùi hương của nước hoa có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi mùi đất hoặc vị trí bạn ngửi nước hoa. Vì vậy, tại 2 vị trí khác nhau, bạn sẽ trải nghiệm 2 mùi không giống nhau dù nó cùng một loại.

Nước hoa sẽ có mùi không giống nhau khi bạn xịt nó ở vị trí khác. Ảnh: Totally Vegan Buzz.


Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP