Thể thao

Vì sao Công Phượng lạc lõng trong màu áo U21 HA Gia Lai?

Được đặt nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải U21 quốc tế 2016, nhưng Công Phượng không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu với U21 Thái Lan tối ngày 20/12. Anh chỉ thực hiện được 2 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ, ở những phút cuối của trận đấu…

Thất bại trước U21 Thái Lan không làm mất đi cơ hội vào bán kết cảu U21 HA Gia, bởi họ còn gặp đối thủ rất yếu là U21 Gangwon (đội đã thua 2-6 trước U21 Thái Lan). Tuy nhiên, thầy trò HLV Graechen đã có màn trình diễn có thể nói là tệ nhất kể từ ngày ra mắt khán giả từ thời U19 Việt Nam đến nay, đặc biệt là vị trí của công Phượng.

Công Phượng chơi nhạt nhòa trước U21 Thái Lan - Ảnh: Nguyễn Đỉnh

Sau một mùa giải thường xuyên đánh bóng băng ghế dự bị Mito Hollyhock tại Nhật Bản, và ĐTVN tại AFF Cup 2016, Công Phượng được kỳ vọng sẽ tìm lại bản năng sát thủ của mình ở giải U21 quốc tế 2016. Thực tế thì việc Công Phượng tỏa sáng là điều mà ai cũng nghĩ tới, khi anh có duyên với các giải đấu trẻ. Cũng chính ở sân chơi như U21, Công Phượng đã từng có 2 năm thi đấu rất tốt, giúp cho HA Gia Lai vô địch liên tiếp năm 2014, 2015.

Tuy nhiên ở trận ra quân tối qua của đội bóng phố Núi, thì Công Phượng lại là gương mặt để lại sự thất vọng lớn nhất. Anh gần như biến mất hút trong đội hình của U21 HA Gia Lai, chỉ thực sự xuất hiện với 2 cú sút, một tình huống ở phút… 83 và sau đó là một pha đưa bóng lên trời.

Công Phượng cúi mặt rời sân. Do sau một thời gian dài không được ra sân thường xuyên, Công Phượng dần đánh mất sự tự tin trong các pha xử lý của mình.

Có thể nói Công Phượng gần như mất hút trên sân trong suốt 90 phút ở trận đấu mở màn giải U21 quốc tế 2016 vừa qua. Điều này khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước tỏ ra khó hiểu. Dù được bố trí chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng dấu ấn mà tiền đạo người xứ Nghệ để lại thậm chí thua xa hậu vệ Văn Thanh và người đồng đội Văn Toàn.

Sau trận đấu, HLV Graechen đã chỉ hai nguyên nhân chính khiến Công Phượng chưa thể “hồi sinh”. Cụ thể, nhà cầm quân người Pháp cho rằng, Công Phượng đã đánh mất sự tự tin cần thiết cũng như phải chịu nhiều áp lực: “Công Phượng thi đấu không tốt do đánh mất sự tự tin, sau một thời gian dài không được ra sân thường xuyên. Ngoài ra, mong muốn thể hiện của Công Phương, nhằm đền đáp sự kỳ vọng của số đông người hâm mộ, đã phản tác dụng”.

Tuy nhiên, HLV Graechen có niềm tin rằng, trận tới Công Phượng sẽ tỏa sáng. “Công Phượng chưa bao giờ đá dở hai trận liên tiếp. Bởi vậy, cậu ấy sẽ chơi tốt ở trận đấu tới, tin tôi đi” – HLV Graechen khẳng định.

Công Phượng đã gặp rất nhiều áp lực, đó là điều chắc chắn. Sau AFF Cup vốn vô cùng căng thẳng, đây đáng ra là lúc Công Phượng và các đồng đội phải được nghỉ ngơi, thả lỏng, hồi phục. Vậy mà lại tiếp tục thi đấu ở 1 giải đấu mang tiếng là giao hữu nhưng thực tế cũng nhiều áp lực khi chúng ta luôn muốn thắng Thái Lan.

Thậm chí nếu U21 HA Gia Lai lọt vào chung kết giải U21 quốc tế, các cầu thủ sẽ phải thi đấu đến tận ngày 27/12. Liệu các cầu thủ có kịp hồi phục hay sẽ quá tải dẫn tới những chấn thương ngoài mong muốn trước ngày V-League 2017 khởi tranh?

Dẫu kết quả có như thế nào thì Công Phượng sẽ vẫn muốn thể hiện hết mình. Anh thi đấu không thành công ở ĐTQG nên càng muốn chứng tỏ khả năng của mình ở giải trẻ như U21.

Hãy cứ cho Công Phượng thêm một cơ hội nữa, nói như HLV Graechen thì ông chưa bao giờ thấy học trò của mình thi đấu tệ hai trận liên tiếp.

Tác giả bài viết: Thùy Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP