Xe

Vì sao chiếc ô tô 7 chỗ số tự động tầm giá 600 triệu này 'ế nặng' tại Việt Nam?

Giá chỉ hơn 600 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với đối thủ Toyota Innova nhưng chiếc ô tô Suzuki Ertiga vấn ế nặng, doanh số kém xa đối thủ.

Trong khi Toyota Innova bán được hơn 14 nghìn chiếc trong năm 2018, đứng vị trí thứ 3 trong danh sách những chiếc xe bán chạy nhất năm 2018, thì đối thủ Suzuki Ertiga lại ngậm ngùi nằm top xe ế nhất.

Theo đó, với chỉ 29 chiếc xe được bán ra trong năm 2018, Suzuki Ertiga đành nằm ở vị trí thứ 5 trong top những chiếc xe bán chậm nhất Việt Nam.

Suzuki Ertiga đạt doanh số ít ỏi tại Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này bán ít trên thị trường được hãng cho là bởi mẫu xe vướng Nghị định 116 từ đầu năm nên không thể về nước, lượng xe bán ra nêu trên là xe tồn năm 2017 và chỉ có từng đó chiếc để bán, chứ không phải “ế”.

Tuy nhiên, xét về lịch sử doanh số của mẫu xe này, nó vẫn thường xuyên liệt vào hàng bán chậm tại Việt Nam. Năm 2017, thành tích 450 xe bán ra không đủ giúp Ertiga thoát khỏi vị trí "đội sổ" trong nhóm xe MPV 5+2 và xếp ở vị trí thứ 12 trong danh sách những chiếc xe bán chậm nhất Việt Nam.

Đã có thời điểm năm 2017, do bán quá ế, mẫu xe này đã phải giám giá tới 90 triệu đồng về mức thấp kỷ lục trong phân khúc, chỉ còn 549 triệu đồng, giúp xe này đạt con số gần 200 xe bán ra trong tháng nhưng không giúp xe thoát khỏi danh sách ế của năm.

Suzuki Ertiga được đánh giá là bền bỉ, máy móc vận hành ổn định, chất lượng tốt với ưu điểm nhập khẩu nguyên chiếc, giá cả phải chăng trong phân khúc.

Tuy vậy, theo đánh giá của anh Hải, một thợ sửa xe ô tô chuyên nghiệp, vấn đề thương hiệu là một trong những lý do khiến nhiều người Việt chưa sẵn sàng bỏ tiền ra mua xe của Suzuki.

“Người Việt vẫn có xu hướng ưu tiên chọn những thương hiệu đã quá quen thuộc, đây là một trong những điểm bất lợi đối với các dòng xe Suzuki. Tôi nghĩ hãng xe cần đẩy mạnh quảng bá hơn nữa những sản phẩm của mình”, anh Hải cho biết. Ngoài ra, cũng theo anh Hải, mẫu xe còn thiếu nhiều tiện ích như không có màn hình giải trí trung tâm, không có kết nối Bluetooth, khoang hành lý bị hạn chế để được ít đồ khi sử dụng hàng ghế thứ 3.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP