Kinh tế

Vì sao CĐT dự án Villa Park phải nộp 139 tỷ đồng thay Phan Sào Nam?

Theo bản án sơ thẩm do TAND tỉnh Phú Thọ tuyên ngày 30/11/2018 đối với vụ đánh bạc nghìn tỷ, HĐXX tuyên buộc Công ty TNHH đầu tư và kinh doanh bất động sản Khu Đông (Công ty Khu Đông) phải nộp lại số tiền 139.909.758.126 đồng để sung vào ngân sách nhà nước.

Công ty Khu Đông phải nộp lại toàn bộ giá trị hợp đồng

Theo bản án, Công ty Khu Đông và Phan Thu Hương (dì ruột của Phan Sào Nam), Phí Quang Hưng (sinh năm 1979, trú tại Số 32A, Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh) được toàn quyền tiếp tục thực hiện các giao dịch có liên quan đến việc chuyển nhượng các căn hộ A8, A9, A10, A11 và A16 có địa chỉ tại phường Phú Hữu, quận 9, TP. HCM mà không bị bất kỳ sự ngăn cản nào.

Tuy nhiên, đối với 11 căn biệt thự tại Khu đô thị Villa Park (TP.HCM) do Công ty Khu Đông làm chủ đầu tư, gồm: A6, A7, P11, P15, M7, D2, E2, E3, H16, L6, L7 do Phí Quang Hưng đứng tên trong các hợp đồng chuyển nhượng, và 02 căn hộ P2, P3 tại khu dân cư Villa Park do Hoàng Thành Trung (Phó Giám đốc Công ty Nam Việt, người được cho là “cha đẻ” của game bài RikVip/Tip.Club và hiện đang bỏ trốn ra nước ngoài) đứng tên trong hợp đồng chuyển nhượng, toàn bộ các căn nhà và căn hộ nay tuy đứng tên người mua là Phí Quang Hưng và Hoàng Thành Trung nhưng đều do Phan Sào Nam chuyển tiền.

Việc Phan Sào Nam chuyển tiền cho các đối tượng để mua bất động sản nói trên đã được cơ quan điều tra làm rõ và được Nam và Phí Quang Hưng thừa nhận.

Biệt thự tại dự án Villa Park, quận 9, TP.HCM.

Theo các hợp đồng chuyển nhượng 3 bên giữa Phí Quang Hưng, Hoàng Thành Trung với Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch bất động sản Sài Gòn Anpha (Công ty Sài Gòn Anpha) và Công ty Khu Đông, hiện nay bên mua đã thanh toán 95% giá trị hợp đồng.

Toàn bộ 13 căn nhà và căn hộ nói trên trị giá 139,909 tỷ đồng, là tiền do Phan Sào Nam rửa tiền từ số tiền có được do phạm tội tổ chức đánh bạc.

HĐXX cho rằng Công ty Sài Gòn Anpha là công ty nhận tiền trực tiếp do Phí Quang Hưng và Hoàng Thành Trung chuyển đến, nhưng công ty này đã chuyển toàn bộ số tiền trên cho chủ đầu tư dự án là Công ty Khu Đông.

Do đó, Công ty Khu Đông là công ty hiện đang trực tiếp quản lý số tiền rửa tiền của Phan Sào Nam, nên phải có nghĩa vụ nộp lại toàn bộ số tiền trên để bổ sung vào ngân sách nhà nước.

Số tiền 139,909 tỷ đồng này được tính là tiền do Phan Sào Nam khắc phục hậu quả của vụ án trong tổng số 1.475 tỷ đồng Nam phải nộp do thu lời bất hợp pháp.

Tác giả: Nguyễn Tuân

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Villa Park ,Phan Sào Nam ,dự án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP