Nhà đẹp

Vì sao các đại gia thích trồng cây tre, trúc Nhật trước cửa biệt phủ nhà mình?

Ta có thể dễ dàng thấy trước cửa những tòa biệt phủ, biệt thự hay nói chung là nhà của những người giàu có thường trồng các loại cây như tùng, tre, trúc Nhật. Vậy có lý do nào cho sự lựa chọn này?

Nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy trước cửa, trong sân những tòa biệt phủ, nhà của các vị đại gia họ thường chồng rất nhiều loại cây, đặc biệt là những bụi tre, bụi trúc. Vậy có lý do khiến họ trồng loại cây này trước của nhà mình không?

Ý nghĩa của cây tre, trúc

Từ xa xưa, cây tre và trúc là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ trường tồn, là biểu tượng của những người Việt khi nó gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng đánh giặc cứu nước. Tre, trúc còn tượng trưng cho sự đoàn kết, vững bền bởi 2 loài cây này sinh sống theo khóm, sinh sôi nảy nở rất nhanh và trong mọi điều kiện hoàn cảnh dù khắc nghiệt đến đâu.

2 loài cây này có mang những ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp, đem lại rất nhiều sức mạnh cho gia chủ trong đường công danh sự nghiệp đồng thời nó ngăn vận xui không cho vào nhà.

Bên cạnh đó 2 loài cây này có mang những ý nghĩa phong thủy vô cùng tốt đẹp, khi trồng loài cây này trước cửa nhà sẽ đem lại rất nhiều sức mạnh cho gia chủ trong đường công danh sự nghiệp đồng thời nó ngăn vận xui không cho vào nhà.

Ý nghĩa phong thủy của tre, trúc nếu được trồng tước cửa nhà

Tre và trúc đã hội tụ đủ 5 yếu tố tạo nên sự hài hòa về âm dương. Đó là: Mộc: đại diện cho các loại cây nói chung, cây tre nói riêng; Thổ: nơi cây sinh trưởng và phát triển; Thuỷ: nguồn dinh dưỡng của cây; Hoả: đối với cây được trồng trong loại chậu cảnh làm bằng gốm nâu đỏ; Kim: đối với cây được trồng trong loại chậu cảnh làm bằng kính

Theo như một số tài liệu, cây tre trong phong thủy tượng trưng cho tài lộc. Trong nhà hay văn phòng nếu bài trí cây tre có thể gia tăng vượng khí, mang tới cảm giác an toàn và thoải mái.

Đối với những người làm kinh doanh, buôn bán, sắp đặt cây tre tại nơi làm sẽ tạo năng lượng tốt, giúp việc làm ăn vượt qua giai đoạn khó khăn, ngày càng phát triển.

Còn theo khái niệm phong thủy ở Trung Quốc thì khóm cây tre có sức mạnh xua đuổi tà ma. Nếu cây tre trồng phía trước ngôi nhà sẽ tạo ra năng lượng sinh khí tốt lành, nếu trồng phía bên trái sẽ là biểu tượng của rồng.

Ngoài ra, cây tre, trúc còn tạo bầu không khí trong lành, tác động lớn tới sức khỏe của con người. Bởi cây tre rỗng từ bên trong thúc đẩy năng lượng lưu thông, thanh lộc không khí, giảm khí độc. Đây cũng là một lý do khiến cây tre thường xuyên xuất hiện tại bàn làm việc, hành lang văn phòng, cửa hàng hay trong nhà.

Cách trồng theo phong thủy

Chọn khóm tre theo số lượng gốc sau đây để cầu sức khỉe, tài lộc

Cầu hạnh phúc: 3 gốc tre; Sức khỏe; 5 gốc tre; Cầu tình yêu: 2 gốc; Cầu tài lộc: 8 gốc, Thời vận: 9 gốc


Xác định phương hướng đặt cây phong thủy:

Kinh doanh, buôn bán: đặt trước cửa hoặc cổng ra vào hoặc chọn hướng Đông Nam để ra tăng tài lộc.

Gia đình: Đặt chậu cây ở phía Đông của ngôi nhà giúp đem lại hạnh phúc, trường thọ

Công việc: Đặt chậu cây nhỏ trên bàn làm việc, lựa chọn số gốc dựa theo hướng dẫn ở phía trên.

Nguồn tin: THỂ THAO & VĂN HÓA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP