Thể thao

Vì sao các cầu thủ Ukraine khóc trong trận Man City - Everton?

Hậu vệ người Ukraine - Oleksandr Zinchenko - đã không cầm được những giọt nước mắt khi được các CĐV của cả hai đội động viên trong trận Man City - Everton vào đêm qua.

Trận đấu tối qua ở vòng 27 Ngoại hạng Anh có một sự kiện đặc biệt bên lề. Đó là ở hiệp hai, khi các cổ động viên thấy hậu vệ người Ukraine Zinchenko khởi động bên đường pitch. Lúc này, hàng trăm người đã đứng lên vỗ tay cổ vũ cho Zinchenko.

Đó được xem là sự động viên dành cho hậu vệ người Ukraine này trong bối cảnh đất nước của anh đang trở thành trung tâm với những cuộc xung đột vũ trang khiến hàng ngàn người thương vong.

Trong lúc khởi động, Zinchenko đã tiến tới ôm lấy người đồng hương Mykolenko, tiền vệ trẻ đang khoác áo Everton. Hai cầu thủ người Ukraine này đã đứng bên nhau để chia sẻ nhiều điều. Các camera bắt được hình ảnh họ ôm nhau rất cảm xúc trong tiếng vỗ tay không ngớt từ trên khán đài và dường như cả hai đã khóc.

Zinchenko và vợ tuần hành phản đối chiến tranh

Hết trận, Man City giành chiến thắng nhưng điều đó không còn quan trọng. Bởi các CĐV trên sân dành sự tập trung cho hai nhân vật chính Zinchenko và Mykolenko nhiều hơn.

Thực ra trước trận, hai cầu thủ Ukraine này cũng đã nhận được sự quan tâm. Khi hai đội cùng bước ra sân, cả khán đài đã vang lên tiếng vỗ tay ủng hộ hoà bình, và Zinchenko đã không thể tìm được những giọt nước mắt xúc động.

Trong những ngày qua, hậu vệ Man City đã liên tục thể hiện nỗ lực phản đối chiến tranh. Anh cùng vợ và hàng trăm người Ukraine khác đã tuần hành tại London để đưa ra thông điệp của mình.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP