Trong nước

Vì sao Bộ KH&ĐT chưa công bố danh tính 9 người Việt bỏ trốn ở Hàn Quốc?

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Trung cho hay, đơn vị này chưa đủ thẩm quyền để công bố danh sách 9 người Việt bỏ trốn tại Hàn Quốc.

Khẳng định sự việc 9 người Việt đi nhờ máy bay của Đoàn Quốc hội và bỏ trốn tại Hàn Quốc vào tháng 12/2018, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Đức Trung cho biết, Bộ đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

"Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố. Điều này rất đáng tiếc, bởi đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng. Ở góc độ là người của Bộ KH&ĐT, tôi khẳng định Bộ sẽ có trách nhiệm phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác để làm rõ", ông Trung nói.

Ông Trung cho biết thêm, trong trường hợp phát hiện cán bộ liên quan đến sai phạm, Bộ sẽ xử lý theo đúng quy định.

Trả lời vì sao chưa công bố danh tính 9 người bỏ trốn, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT cho hay, do các cơ quan chức năng Hàn Quốc và Việt Nam đang điều tra nên Bộ chưa đủ thẩm quyền để công bố.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Trung.

"Câu trả lời có thể chưa làm vừa lòng báo chí, tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ KH&ĐT chưa thể thông tin về danh tính những người này. Ngay khi được cho phép, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí", đại diện Bộ KH&ĐT nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Trung cũng cho rằng, hoạt động đưa doanh nghiệp tham gia vào các chuyến công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội là việc làm đúng đắn. Nhiều cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức hoạt động này, trong đó có Bộ KH&ĐT.

Doanh nghiệp tham gia đoàn công tác nước ngoài của các lãnh đạo sẽ có các cơ quan chức năng thẩm tra, phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố.

Tại buổi họp báo, đại diện Bộ Công an cho biết, đơn vị này cũng đã chỉ đạo các đơn vị được giao và sẽ thông tin đến báo chí về sự việc sau khi điều tra rõ ràng.

Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Tác giả: ĐÀO BÍCH - XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP