Xe

Vì sao biến số xe 5 số lại có dấu chấm ngăn cách?

Không phải ngẫu nhiên mà dấu chấm này lại xuất hiện, đằng sau nó có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Trên các biển số xe năm số thường xuất hiện một dấu chấm ngăn cách hai số cuối và các số còn lại. Có thể bạn không để ý nhưng thực tế dấu chấm này không xuất hiện một cách ngẫu nhiên mà thực tế có rất nhiều ý nghĩa đằng sau nó.

(Ảnh: Internet)

Một trong những lý do mà nhiều người nhắc đến về dấu chấm này là sự xuất hiện của nó khiến biển số xe dễ nhớ hơn. Theo một số nghiên cứu khoa học, khi phải nhớ một dãy số ngẫu nhiên có năm chữ số, não bộ của con người bắt đầu gặp một số khó khăn. Thế nhưng, khi có một dấu chấm ngăn cách thành một cụm ngắt quãng 3 số - 2 số hoặc 2 số - 3 số thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Một số quan điểm lại khác lại cho rằng việc có thêm dấu chấm trong các biển số xe 5 số giúp mở rộng kho số cho các đăng kí xe mới trong tương lai hơn việc sử dụng 5 chữ số đơn thuần. Theo đó, chỉ cần thay đổi vị trí dấu chấm là kho số đã được bổ sung thêm rất nhiều biển số xe mới không trùng lặp mà không cần dùng đến các biển số xe 6 số chẳng hạn.

Một cách giải thích khác ít được nhắc đến hơn nhưng cũng không phải không có lý là việc có thêm dấu chấm vào biển số xe sẽ giúp người dùng thay đổi quan điểm về số đẹp. Nếu như trước đây, ở biển xe có bốn chữ số, nhiều người có quan điểm về biển số xe tứ quý thì với việc có thêm dấu chấm này, quan điểm về biển số xe ngũ quý đã bị phá bỏ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP