Thể thao

Vì sao bầu Đức không trở lại VFF, hẹn ngày bỏ bóng đá?

Nếu như Tổng cục Thể dục thể thao khẳng định VFF không có ý đồ bè nhóm thì bầu Đức thêm một lần cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần được làm trong sạch.

Có hay không chuyện VFF tồn tại bè nhóm?

“Tiêu chí bắt buộc phải do quy định của VFF và được đại hội quyết định. Thời gian vừa qua, việc xảy ra những chuyện lùm xùm liên quan đến các phát ngôn trên báo chí cũng do công tác chuẩn bị tính toán không hết.

Chúng tôi nghe báo cáo, các đồng chí Thường trực VFF có chia sẻ rằng tất cả các sự việc ấy đều không vì một ý đồ lợi ích nhóm để gạt người này, người kia”, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng nói sau cuộc họp với Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch và VFF vào chiều ngày 18/4.

Ông Vương Bích Thắng

Điều này chứng tỏ Tổng cục TDTT tin rằng VFF không có lợi ích bè nhóm, không mất đoàn kết và không có chuyện ra tiêu chí bằng cử nhân để loại bầu Đức khỏi ngôi nhà bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, bầu Đức không nghĩ vậy. Ông chủ CLB HAGL nghĩ rằng Tổng cục TDTT cần hành động ngay lập tức để loại bỏ những kẻ cơ hội ra khỏi VFF. Ông Đức mong muốn Tổng cục TDTT mời những người có tâm, có tài, có tiền có bạc bỏ vào chơi, xây dựng bóng đá. Vì VFF bây giờ đang tồn tại lợi ích bè nhóm.

Thậm chí, bầu Đức chia sẻ với Saostar là VFF đang tồn tại một liên minh để phục vụ cho một nhóm người. Đây là điều khiến cho VFF thiếu sự minh bạch, che đậy những cái sai và kèm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Rõ ràng, nếu nhìn vào tiêu chí bằng cử nhân của VFF thì nhiều người quyền suy nghĩ đang tồn tại lợi ích bè nhóm. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nói với Saostar thì “tiêu chí này nhằm mục đích loại những người không cùng ê kíp ra khỏi VFF”.

Bầu Đức quyết không trở lại VFF

Hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng nói rằng: “Chúng tôi cũng có ý kiến, một số tiêu chí không cần thiết thì đề nghị VFF xem xét lại. Nếu các tiêu chí nào tập hợp được đông đảo nhân sự, có lợi cho VFF thì xem xét để có những thay đổi. VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức thành viên đều có quy định riêng. Tôi cho rằng những vấn đề bầu Đức đặt ra khá thẳng thắn và tâm huyết với bóng đá Việt Nam”.

Điều này chứng tỏ Tổng cục TDTT biết những gì bầu Đức nói trong thời gian qua nhưng đến bây giờ mới lên tiếng. Hơn hết, họ cũng không chỉ ra cái sai của VFF từ chuyện ông chủ CLB HAGL phát biểu, chỉ đơn thuần là “những vấn đề bầu Đức đặt ra khá thẳng thắn và tâm huyết với bóng đá Việt Nam”.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng mong bầu Đức trở lại VFF.

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mong bầu Đức trở lại với VFF: “Chúng tôi vẫn mong chờ thôi. Chuyện đó là mong mỏi của tất cả mọi người. Chúng tôi cũng tin là như vậy”.

Đáp lại, bầu Đức nói với người viết là không có chuyện ông trở lại VFF. Nguyên nhân là bầu Đức không phải đấu tranh vì chuyện muốn ở lại hay tranh cử ở VFF, với mục đích duy nhất là muốn góp phần giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Điều này cần phải làm trong sự VFF.

Thế mới thấy rằng, bầu Đức suy nghĩ một đường nhưng VFF nghĩ một nẻo. Họ không tin lời hứa nghỉ VFF sau SEA Games 29 của ông Đức nên đưa ra tiêu chí bằng cử nhân, khi biết ông chủ CLB HAGL không có bằng Đại học.

Bầu Đức không trở lại VFF.

Từ cách làm của VFF, bầu Đức đang giống “người tình 20 năm” của bóng đá Việt Nam bị phản bội tình yêu, tâm huyết, công sức và tiền bạc. Thêm một lần ông Đức khẳng định không trở lại VFF và kèm theo là lời hứa sẽ bỏ bóng đá, nếu bầu Tú đắc cử ghế phó Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII.

VFF mất uy tín nếu bầu Đức nghỉ

Trả lời câu hỏi nếu Bầu Đức nghỉ ở VFF sẽ mất mát gì khi ông ấy có 20 năm đóng góp cho bóng đá Việt Nam? Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận định: “Trước hết, chúng ta sẽ mất uy tín, sau đó là mất một người có tâm, có tầm làm bóng đá. Những việc bầu Đức làm rất thành công.

Ông ấy có thể tạo nên một thương hiệu HAGL, cách làm khoa học. Bầu Đức hợp tác với Arsenal để cho ra đời Học viện và một lứa cầu thủ giỏi. Chứng tỏ ông Đức có tâm, có tầm nhìn.

Nói thật nhé, nếu ông Đức được tham gia bầu cử VFF một cách công khai vô tư chứ không như hiện tại, tôi nghĩ 90% sẽ bầu cho ông ấy làm Chủ tịch. Tất nhiên, trường hợp ông Đức chịu ứng cử và bầu vô tư, chứ không kéo bè, kéo phái, dồn phiếu cho người nọ người kia một cách mất công bằng.

Ví dụ bầu Tú ngồi một lúc bao nhiêu ghế như thế thì có thể vận động thêm 10 - 20 người khác nữa… Thế nên, tôi thấy không công bằng, cách làm như thế bè phái, đường dây nối liền với nhau, không thể chọn lựa những vị trí chủ chốt một cách khách quan”.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: VFF ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP