Đẹp

Vì sao bạn trang điểm mãi không đẹp?

Thợ trang điểm Trung Quốc khuyên các cô gái không nên chạy theo xu hướng làm đẹp trên mạng.

Theo Koreaboo, một thợ trang điểm tới từ Trung Quốc gây chú ý trên mạng nhờ chỉ ra các lỗi sai khi make up cho người mới bắt đầu. Cô cho biết việc trang điểm sai cách không mang lại cho bạn vẻ ngoài xinh đẹp hơn. Ngược lại, nó khiến cho gương mặt nhìn nặng nề, thiếu độ hài hòa và không có điểm nhấn.

Nữ beauty blogger bày tỏ: "Nhiều bạn gái không biết mình đang trang điểm sai cách. Họ chỉ đơn thuần chạy theo xu hướng và làm theo những hướng dẫn chưa thực sự phù hợp với bản thân".

Sự khác biệt giữa make up theo trào lưu và make up phù hợp với gương mặt. Ảnh: Koreaboo.

Về kem nền, ban đầu bạn nên sử dụng ngón tay để thoa. Hơi ấm từ ngón tay sẽ giúp lớp nền mỏng đi và tiệp vào da hơn. Sau đó, hãy dùng mút trang điểm để tán đều nó. Ngoài ra, khi che khuyết điểm, bạn nên bắt đầu tán kem từ vùng thâm nhiều.

Cô cho rằng việc hóp má khi đánh phấn khối là không cần thiết. Thay vì vậy, mọi người nên chọn những điểm nhất định trên gương mặt để đánh phấn khối. Ví dụ, một người có gò má cao cần tránh đánh phấn khối ở dưới xương gò má. Hãy contour ở 2 bên gò má để làm chúng nhìn bớt nổi bật.

Đánh khối mũi cũng là công đoạn không đơn giản. Bạn nên chia thành 3 phần: Sử dụng phấn có màu sáng ở hai bên mũi, màu đậm hơn cho sống mũi và màu tối nhất cho khu vực gần chân mày. Cuối cùng, bôi highlighter để cân bằng. Thực tế, nhiều cô gái chưa biết đến cách này. Họ chủ yếu tạo khối bằng cách vẽ một đường thẳng trên mũi.

Khi đánh phấn mắt, bạn không nên thoa từ đậm đến nhạt. Hãy đánh một màu phấn mắt ở lượt đầu tiên. Sau đó, chọn một màu đậm hơn để tạo điểm nhấn ở vị trí bạn muốn như đuôi mắt, khoé mắt...

Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP