Giáo dục

Vì sao ban giám hiệu ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM chỉ có 1 người?

Hiện, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM chỉ có một quyền hiệu trưởng, không có phó hiệu trưởng.

Theo thông báo của Hội đồng trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, hai phó hiệu trưởng của trường là ông Nguyễn Bá Hoàng và Nguyễn Xuân Phương sẽ kết thúc nhiệm kỳ và thôi làm nhiệm vụ lãnh đạo quản lý từ ngày 1/4.

Trong cùng ngày, Hội đồng trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã ra nghị quyết giao ông Nguyễn Xuân Phương giữ chức quyền hiệu trưởng kể từ ngày 1/4.

Như vậy, hiện tại ban giám hiệu ĐH Giao thông vận tải TP.HCM chỉ có quyền hiệu trưởng mà không có phó hiệu trưởng nào.

ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM. Ảnh: Tạp chí Giao Thông.

Theo giải thích của một cán bộ quản lý của ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, sở dĩ xảy ra tình trạng như hiện nay là bởi quy trình bổ nhiệm lãnh đạo nhà trường trái ngược giữa yêu cầu của Bộ GD&ĐT và Bộ Giao thông Vận tải (cơ quan chủ quản của trường).

Trước đó, ông Phương đã được hội đồng trường giao làm phó hiệu trưởng theo chỉ định của Bộ Giao thông Vận tải để sau đó giao nhiệm vụ phụ trách và cuối cùng là hiệu trưởng. Nhưng Bộ GD&ĐT cho đây là cách làm ngược và không đồng ý chức danh phó hiệu trưởng phụ trách mà yêu cầu phải là là chức danh quyền hiệu trưởng. Nên hội đồng trường phải thôi nhiệm vụ phó hiệu trưởng đối với ông Phương và bổ nhiệm ông làm quyền hiệu trưởng.

Từ đầu năm 2019, PGS.TS Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng nhà trường nghỉ hưu theo chế độ, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM không có hiệu trưởng rơi vào tình trạng không có hiệu trưởng.

Tháng 2/2019, PGS Đồng Văn Hướng, phó hiệu trưởng nhà trường, được giao phụ trách trường. Đến ngày 1/4/2020, TS Nguyễn Bá Hoàng - Phó hiệu trưởng - được giao phụ trách trường do PGS Hướng nghỉ hưu theo chế độ. PGS Nguyễn Xuân Phương được bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường này vào tháng 3/2019.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP