Trong nước

Vi phạm giao thông, mạo danh phóng viên 'dọa' cảnh sát

Người đàn ông 34 tuổi rút thẻ cán bộ với chức danh phóng viên đang công tác tại một cơ quan báo chí để "xin" lực lượng CSGT bỏ qua lỗi vi phạm giao thông.

Ngày 9/1, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này đã bàn giao hồ sơ vi phạm của ông Nguyễn Long Gia Ph. (34 tuổi, ngụ phường 5, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) tiếp tục làm rõ việc sử dụng giấy tờ, mạo danh cán bộ công tác tại cơ quan báo chí, để xử lý theo quy định.

Theo cơ quan công an, khuya 7/1, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tỉnh lộ 878 (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), tổ công tác của Phòng CSGT đường bộ đã dừng xe máy mang biển số 72F1-168... do ông Ph. điều khiển.

Lúc này, ông Ph. không xuất trình được giấy phép lái xe và tự xưng là phóng viên của báo Thanh Tra Chính Phủ, rồi rút danh thiếp mang tên mình để "xin" cảnh sát bỏ qua lỗi vi phạm.


Thẻ cán bộ đã hết hạn cùng danh thiếp được ông Ph. đưa ra để xin cảnh sát bỏ qua lỗi vi phạm. Ảnh Người Lao Động.

Tổ tuần tra đã kiên quyết xử lý vi phạm, lập biên bản thì ông Ph. tiếp tục đưa ra thẻ cán bộ đã hết hạn sử dụng, có đóng dấu mang tên Văn phòng 2 tạp chí Thế Giới Trong Ta, trụ sở tại TP HCM, với chức vụ phóng viên. Lực lượng CSGT đã tạm giữ toàn bộ giấy tờ này để xác minh.

Khi được mời về trụ sở công an, ông Ph. thừa nhận làm cho công ty thuốc bảo vệ thực vật và thuê nhà trọ ở Tiền Giang chứ không phải công tác tại cơ quan báo chí nào. Việc sử dụng các giấy tờ ghi cơ quan báo chí, ông Ph. biện minh chỉ nhằm “ra oai” với CSGT để xin bỏ qua lỗi vi phạm chứ không có mục đích khác.

Phòng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt ông Ph., với số tiền 1,9 triệu đồng vì không có giấy phép lái xe; đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP