Thể thao

Vì người hâm mộ, HLV Hữu Thắng nên loại Tuấn Anh!

Khả năng ra sân của Tuấn Anh ở AFF cup là rất mờ mịt, sẽ không toàn mỹ nếu HLV Hữu Thắng cố gắng đưa tiền vệ này tham dự giải đấu với đôi chân chẳng khác gì pha lê như thế.

1. Đếm ngược thời gian, chỉ còn hơn 2 ngày nữa đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF cup 2016. Và tới lúc này, chấn thương của Tuấn Anh vẫn đang khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu.

Không thể không đau đầu, bởi rõ ràng những phẩm chất mà tiền vệ đang khoác áo Yokohama sở hữu vô cùng cần thiết cho lối chơi mà thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam đang xây dựng.

20161117161510 vn2
Tuấn Anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ảnh: SN

Đây là sự thật, khi mà Tuấn Anh đã chơi rất hay trong chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên hồi đầu tháng 10, cũng như là người đá cặp ăn ý bậc nhất với Xuân Trường ở thời điểm hiện tại.

Khả năng cầm trịch lối chơi cũng như cách chơi bóng vô cùng thông minh của Tuấn Anh thực sự đang là của hiếm ở đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng.

Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi mà thuyền trưởng của ĐTVN đã và đang vô cùng kiên nhẫn với "thương binh" người Thái Bình như vậy.



2. Tầm quan trọng của Tuấn Anh là rất lớn, nhưng cũng có một thực tế mà hầu như tất cả các đội bóng hay HLV đều phải chấp nhận: Không có gì là không thể thay thế.

Và với trường hợp tiền vệ trưởng thành từ học viên bóng đá của bầu Đức cũng như thế, ít nhất với đội tuyển hay ông thầy người xứ Nghệ ở thời điểm này.

Không có Tuấn Anh là khó, khi đội tuyển chỉ còn 2 tiền vệ trung tâm thực thụ là Xuân Trường và Hoàng Thịnh. Nhưng, rất nhiều lần HLV Hữu Thắng đã khẳng định ông có nhiều phương án với vị trí này, khi được thắc mắc.

Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam đã chắc nịch, nếu quá thiếu nhân sự cho vị trí đánh chặn và phát động tấn công ông hoàn toàn có điều vài cái tên khác từ Minh Tuấn cho tới Thanh Trung vào trám, và họ đã chơi tốt khi được thử nghiệm.

20161117161237 tuan anh
Dù tiền vệ người Thái Bình đã ra sân tập nhưng khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: SN

Đây là điều đã được trông thấy trong quãng thời gian đội tuyển tập huấn lúc không có cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường. Bởi vậy, HLV Hữu Thắng mới thẳng tay loại Huy Hùng - một tiền vệ trụ tốt khác khỏi đội tuyển.

3. Tuấn Anh là quan trọng, nhưng cũng có thể thay thế. Bởi vậy, e rằng vào lúc này phần đông người hâm mộ chân chính đều mong HLV Hữu Thắng gạch tên tiền vệ người Thái Bình ra khỏi danh sách dự AFF cup 2016.

Nghe có phần nghịch lý, nhưng nghĩ sâu và xa thì đó lại là một quyết định đúng đắn cho cả tương lai đội tuyển lẫn cá nhân của Tuấn Anh. Bởi thực tế, không ai vừa lành chấn thương gối có thể chơi tốt 100% phong độ cả.

Không chơi tốt 100% phong độ, và được giữ lại đồng nghĩa với việc cản đà hoặc chiếm mất cơ hội của một người khác lành lặn hơn, khát khao chẳng kém, đây là điều chắc chắn.

Giữ Tuấn Anh lại cho chiến dịch dài gần 1 tháng ở AFF cup và chờ bình phục hoàn toàn phong độ là không tồi. Nhưng ngộ nhỡ, tiền vệ trẻ này lại tái phát và chấn thương nặng hơn liệu có tốt?

Không hề, bởi thực tế đội tuyển chưa thể "ngang trình" với người Thái trong cuộc đua tới ngôi vương thì giữ lại chưa chắc đã thay đổi về thành tích thì chẳng khác gì một cuộc mạo hiểm sự nghiệp với cầu thủ tài hoa này.

Vậy nên, gạch tên Tuấn Anh là điều cần thiết, dù hơi sốc nhưng ít nhất đảm bảo cho sự nghiệp của tiền vệ để chinh phục những vinh quang cho BĐVN ở tương lai. Quyết định thôi, thưa HLV Hữu Thắng!

Tác giả bài viết: Xuân Mơ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP