Kinh tế

Ví điện tử lên ngôi

Ghi nhận từ các ngân hàng, tổ chức thanh toán cho thấy thanh toán online đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua, trong đó ví điện tử đóng góp phần quan trọng.

Khách hàng thanh toán tiền bằng ứng dụng MoMo tại quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ông Vũ Minh Đức - giám đốc vận hành ShopeePay - cho hay năm 2020 mang ý nghĩa chuyển đổi đặc biệt đối với ngành thương mại điện tử. Người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang các nền tảng trực tuyến để vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu vừa phục vụ mục đích tương tác và giải trí. Đồng thời, thanh toán kỹ thuật số đang được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử.

"Trong năm 2020, theo ghi nhận của chúng tôi, tổng số đơn đặt hàng được thanh toán qua ví điện tử ShopeePay trên toàn khu vực đã tăng trưởng gấp 4 lần. Trong đó, nhóm tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết các thị trường là nhóm người dùng trên 50 tuổi - độ tuổi thường được xem là khó thích ứng với thanh toán kỹ thuật số.

Tại Việt Nam, bên cạnh sự gia tăng trong việc sử dụng ứng dụng ví điện tử, số lượng cửa hàng là đối tác tại Việt Nam sử dụng hình thức thanh toán qua ví ShopeePay cũng đã tăng gấp 2 lần trong năm 2020, bao gồm những đối tác như 7-Eleven, MyKingdom và Guardian", ông Vũ Minh Đức nói.

Theo Visa, trong bối cảnh dịch COVID-19, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như thanh toán không tiếp xúc và thanh toán bằng mã QR. 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại, 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.

"Theo dự đoán, sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng trong thời gian tới", bà Đặng Tuyết Dung (giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào) cho biết.

Tác giả: A.H. - L.T.

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP