Cuộc sống

Vì cuộc tình vụng trộm của bạn thân mà tôi gặp tình huống dở khóc dở cười

Mấy người họ mỉa mai chỉ trỏ tôi. Tất cả đổ dồn ánh mắt không mấy thiện cảm về phía tôi.

Tôi là mẫu phụ nữ truyền thống, sống khép kín và dè chừng. Thế nhưng, tôi lại chơi thân với cô bạn có tính nết hoàn toàn trái ngược. Tôi trầm tính bao nhiêu thì bạn thân năng nổ bấy nhiêu. Gặp người lạ, cô bạn tôi có thể thao thao bất tuyệt về đủ thứ chủ đề trên đời.

Bạn tôi có ngoại hình “ăn gian” tuổi bởi gu ăn mặc trẻ trung. Mái tóc tém, ngắn ngang vai nhuộm nâu cùng mốt quần áo đường phố khiến cô ấy luôn nổi bật trong đám đông. Về dáng dấp, khuôn mặt, nước da, tôi có nhiều nét rất giống bạn mình. Không ít người còn lầm tưởng chúng tôi là chị em. Chỉ có phong cách thời trang là dấu hiệu dễ nhận diện.

Cô bạn thân của tôi dễ bắt quen, có nhiều anh chàng theo đuổi. Nhưng cô ấy lại vướng vào một tình yêu ngang trái, là người thứ ba. Người cô ấy yêu đã có gia đình. Người trong cuộc luôn có những lí do chỉ mình họ hiểu. Dù tôi đã can ngăn rất nhiều lần rằng nên rút khỏi mối quan hệ ấy càng sớm càng tốt, cô ấy nằng nặc cho rằng đó là tình yêu thật sự.

Vợ của người đàn ông đó là một phụ nữ quyền lực. Chị ta ỷ vào quyền thế, tiền bạc của mình để lấn áp chồng. Đó là lí do khiến cho người đàn ông kia quen biết và nảy sinh tình yêu với bạn tôi.

Tôi hay lo xa, không ít lần sợ viễn cảnh đánh ghen sẽ xảy ra với bạn thân mình. Nhưng bản tính của cô ấy thì nào có biết sợ. Trái lại, cô ấy còn một mực tin vào lời của người yêu rằng sẽ sớm li dị vợ để kết hôn cùng cô ấy.

Thấy tôi luôn khép kín, ít bạn bè, cô ấy muốn “tút” lại cách sống của tôi. Đầu tiên, bạn thân kéo tôi đi tân trang ngoại hình: cắt tóc, uốn phồng, mặc kiểu quần áo y như cô ấy. Đứng trước gương, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy hai đứa quá giống nhau.

Về đến nhà, tôi còn chưa kịp hoàn hồn vì những lời lẽ cay nghiệt hồi sáng. (Ảnh minh họa)

Tối đó, do trời đã khuya nên tôi ngủ lại luôn nhà cô ấy. Sáng hôm sau, tôi mở cửa về nhà sớm. Khi tôi vừa bước xuống sân tòa chung cư thì vài người phụ nữ trung niên chỉ trỏ và nói rất to: “Con gái xinh xắn thế kia mà đi cướp chồng người ta các bà ạ. Tòa nhà mình bao lâu nay làm gì có ai mặt dày như vậy”.

Tôi đoán chắc mấy bà ấy đã nhầm tôi với cô bạn thân. Do tôi thay đổi gu ăn mặc, trang điểm, lại vừa từ phòng cô ấy đi ra. Nhưng tôi không thể thanh minh rằng họ muốn nói phải là bạn tôi, khác gì bêu xấu bạn.

Tôi chỉ biết xua xua tay mà chối lấy chối để. Mấy người họ mỉa mai tôi rồi bỏ đi. Tất cả đổ dồn ánh mắt không mấy thiện cảm về phía tôi, khiến tôi chỉ còn biết chạy nhanh đến hầm giữ xe để ra về.

Về đến nhà, tôi còn chưa kịp hoàn hồn vì những lời lẽ cay nghiệt hồi sáng. Hậu quả của mối tình vụng trộm ảnh hưởng đến cô ấy chưa thấy đâu, người ngoài cuộc là tôi đây đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Lần này chỉ là lời chỉ trỏ, liệu lần sau có ai xông đến đánh ghen cô ấy thì sao? Làm thế nào cho cô ấy tỉnh ngộ đây?

Tác giả: T.H

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP