Thể thao

VFF tiếp tục có đại diện trong Ban thường vụ AFC

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch chuyên môn Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, tiếp tục được tín nhiệm vào Ban Thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tại đại hội lần thứ 29 vừa kết thúc tại Malaysia.

Phát biểu sau khi tái đắc cử vào Ban Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2019- 2023, ông Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn sự tin tưởng và tín nhiệm của các tổ chức thành viên tham dự đại hội, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đóng góp vào mục tiêu tạo sự phát triển ổn định và bền vững của bóng đá châu Á.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (bên phải) tái đắc cử Ủy viên Thường vụ AFC

Đây là lần thứ 3 liên tiếp ông Trần Quốc Tuấn được tín nhiệm nắm giữ vị trí trong Ban Thường vụ của AFC. Tại đại hội AFC nhiệm kỳ 2011-2015, ông Tuấn trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam tham gia vào Ban Thường vụ của tổ chức này và liên tục trúng cử trong hai kỳ đại hội kế tiếp.

Kết quả này thể hiện uy tín, tầm ảnh hưởng và những đóng góp tích cực của ông Trần Quốc Tuấn đối với sự phát triển chung của bóng đá và được các tổ chức thành viên của châu lục ghi nhận.

Cùng với đó, việc có đại diện trong Ban Thường vụ AFC cũng là cơ hội để bóng đá Việt Nam góp tiếng nói trong các quyết sách quan trọng của AFC, đơn cử như quyết định nâng số đội tham dự VCK Asian Cup từ 16 lên 24 đội kể từ năm 2019, mở ra cơ hội cạnh tranh và thi đấu nhiều hơn cho các nền bóng đá đang phát triển, từ đó tạo thêm động lực cho sự phát triển bóng đá châu lục.

Cũng tại Đại hội lần thứ 29 của AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain) tái đắc cử Chủ tịch AFC nhiệm kỳ 2019- 2023.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP