Thể thao

VFF thu được lợi nhuận bao nhiêu từ việc bán vé AFF Cup?

Đây là câu hỏi của nhiều người hâm mộ những ngày qua khi việc bán vé xem các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại sân vận động Mỹ Đình luôn trong tình trạng cháy vé.

Đến bây giờ, cách bán vé bóng đá của VFF từ truyền thống đến online tại giải đấu AFF Cup 2018 vẫn có nhiều câu hỏi bị bỏ ngỏ.

Người hâm mộ bức xúc vì không thể mua được vé online. Mỗi lần mở bán được vài phút, trang web của VFF đã thông báo hết vé. Khi không mua được vé từ VFF, người hâm mộ đành ngậm ngùi tìm đến phe vé với giá cao.

Mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình đều không còn một chỗ đứng. Từ đây, dư luận cho rằng đã đến lúc VFF nên công khai việc bán vé AFF Cup 2018, VFF thu được lợi nhuận bao nhiêu từ việc bán vé AFF cup?

Mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ xếp hàng dài chờ mua và lấy vé.

Anh Nguyễn Văn Quang (một người hâm mộ) thắc mắc: “Không chỉ có tôi, mà hàng nghìn người hâm mộ bóng đá muốn biết điều này. Khi mà số lượng vé bán ra chỉ hết sau 30 phút, không chỉ có 300 nghìn đồng mà có vé còn lên đến 600 nghìn đồng. Thử hỏi, cháy vé như thế ai sẽ được lợi và VFF thu được lợi nhuận bao nhiêu. Tôi nghĩ, VFF nên có câu trả lời thỏa đáng đối với người hâm mộ. Vì việc mua vé xem bóng đá đối với người hâm mộ những ngày vừa qua thật sự quá khó khăn”.

Trước câu chuyện về vé bóng đá từ giải đấu AFF Cup 2018, PV đã có cuộc nói chuyện với ông Lương Hoàng Hưng, Tổng Biên Tập (TBT) Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, đồng thời đã từng là một trong 5 ứng viên tham gia tranh cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoại của VFF khóa VIII.

Ông Hưng cho hay: “Quả thực, giải đấu AFF Cup của thầy trò HLV Park Hang-seo có một sức nóng đối với người dân Việt Nam. Chính vì thế, lượng vé bán ra cũng khó đủ hài lòng với người hâm mộ. Nếu như hỏi lợi nhuận mà VFF thu được thì rất khó trả lời, chắc rằng chỉ có họ mới cho con số được. Nhưng, chúng ta chỉ cần làm một phép tính đơn giản. Cứ lấy 20.000 vé nhân với giá vé trung bình là 300 nghìn đồng thì sẽ ra được số tiền mà VFF thu được”.

Ông Lương Hoàng Hưng chia sẻ quan điểm về việc công khai minh bạch của VFF trong chuyện bán vé.

Cũng theo ông Hưng, nếu VFF không công khai việc bán vé tại các trận đấu thì sẽ rơi vào cái vòng luẩn quẩn, khi ấy mang tiếng là chuyện đương nhiên.

“Tôi cho rằng, chỉ có công khai thì VFF mới không bị mang tiếng xấu. Vì chắc chắn VFF còn bị áp lực từ việc tặng vé, nhà tài trợ…. Nhưng điều đó chẳng ai biết nếu họ không dám công khai. Vì mập mờ trong chuyện này nên người hâm mộ sẽ nghĩ họ đang bỏ túi một khoản khá lớn. Thiết nghĩ, VFF cần làm mọi thứ rõ ràng, minh bạch, và chuyên nghiệp thì sẽ chẳng có gì phải lo cả”, ông Hưng đưa ra ý kiến.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bán vé ,AFF Cup ,VFF ,lợi nhuận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP