Thể thao

VFF ra án phạt bất ngờ với quân của bầu Đức

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 11/4 đã ra án phạt chính thức đối với trung vệ Tăng Tiến của HAGL.

Nếu Tăng Tiến ra hết chân tình huống này, Duy Mạnh có thể gặp chấn thương nghiêm trọng.

Ở trận đấu bù vòng 3 Nuti Cafe V-League 2018 diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy hôm 5/4, trong 1 pha tranh chấp bóng cuối hiệp 1, Tăng Tiến đã vào bóng rất nguy hiểm với Duy Mạnh. Anh bị truất quyền thi đấu ngay sau tình huống trên.

Chiếc thẻ đỏ của Tăng Tiến là bước ngoặt của trận đấu, khiến HAGL nhận bàn thua thứ 2 trước khi “vỡ trận” trong hiệp 2 và thua với tỉ số chung cuộc 0-5. Sau trận, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã ra án phạt không đăng ký thi đấu Tăng Tiến hết giai đoạn 1 V-League (tương đương 9 trận).

Sau khi tạm đình chỉ thi đấu đối với Tăng Tiến 1 trận (tính ở cúp Quốc gia hôm 9/4), Ban Kỷ luật VFF hôm nay đã họp xem xét trường hợp của trung vệ HAGL. Theo quyết định cuối cùng của VFF, hậu vệ sinh năm 1994 bị cấm thi đấu 5 trận kèm số tiền phạt 25 triệu đồng, chiểu theo Khoản 1 Điều 39 Quy định Kỷ luật.

Trao đổi với Tiền Phong, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Chúng tôi đã xét đầy đủ các yếu tố liên quan. Tăng Tiến có hành vi vào bóng thô vào, nhưng may mắn không gây chấn thương nghiêm trọng cho Duy Mạnh. Tuy nhiên, hành vi này vẫn cấu thành lỗi theo Khoản 1, điều 39. Mức phạt như trên là đúng hành vi phạm lỗi của Tăng Tiến”-ông Nguyễn Hải Hường cho biết.

Tình huống va chạm của Tăng Tiến và Duy Mạnh trên sân Hàng Đẫy hôm 5/4.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, ở tình huống phạm lỗi với trung vệ U23 Việt Nam, Tăng Tiến theo phân tích của các nhà chuyên môn đã chủ động hãm chân, nếu không chấn thương của Duy Mạnh sẽ rất nặng. Trường hợp đó, Ban Kỷ luật có thể áp khung hình phạt đối với trung vệ HAGL theo khoản 2, với mức án cấm thi đấu từ 5-8 trận.

Ông Hường cho biết Ban Kỷ luật VFF không chịu sức ép nào khi xử lý quân của bầu Đức, hiện là Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF. “Chúng tôi không bao biên cho Tăng Tiến nhưng nếu cậu ấy không hãm, chấn thương của Duy Mạnh sẽ nghiêm trọng. Tuy nhiên theo báo cáo chúng tôi nhận được, Duy Mạnh chỉ bị phần mềm, không nguy hiểm. Chuyện HAGL kỷ luật Tăng Tiến thì tôi không bàn, đây là quyền của CLB. Còn án của Ban kỷ luật phải tuân theo quy định. Tuy nhiên tôi cho rằng nếu đội nào cũng xử lý nghiêm cầu thủ của mình thì chúng tôi sẽ nhàn”-ông Nguyễn Hải Hường cho biết.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, án phạt đối với Tăng Tiến đã tính cả trận đấu ở cúp Quốc gia của HAGL với Quảng Ninh hôm 9/4 vừa qua. Công Phượng và các đồng đội đã giành chiến thắng đậm 5- trước đội bóng đất mỏ để vượt qua vòng 1.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: trảm quân ,VFF ,bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP