Thể thao

VFF lại chiều lòng thầy Park với quyết định hiếm gặp trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ cùng tập trung ở các đợt FIFA Day tới đây. Đó là đề xuất từ phía HLV Park Hang Seo và đã được VFF chấp thuận.

Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh đã thông báo về kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và U23 Việt Nam tại SEA Games 30.

Theo ông Lê Hoài Anh, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập trung cùng một lúc trong các đợt FIFA Day. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐTQG và U23 được thông qua việc tập trung liên tục như vậy.

Còn nhớ năm 2015, U23 và ĐTQG dưới thời HLV Toshiya Miura cũng từng có một giai đoạn tập trung như vậy để thi đấu vòng loại U23 châu Á rồi World Cup 2018. Tuy nhiên giai đoạn này chỉ diễn ra trong khoảng 1 tháng thay vì có một lộ trình trước mắt là nửa năm như hiện tại.

Được biết, việc tập trung 2 đội tuyển cùng lúc là từ đề xuất của HLV Park Hang Seo. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã định hướng 2 tổ Ban huấn luyện khác nhau phụ trách đội U23 và ĐTQG Việt Nam.

Quang Hải là một trong nhiều cầu thủ là trụ cột của cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam.

Qua đây, với một quá trình chuẩn bị kéo dài nửa năm, U23 Việt Nam sẽ có được một sự gắn kết nhất định để hướng tới chinh phục tấm huy chương Vàng SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

"Bên cạnh các trận đấu của ĐTQG thì đội U23 Việt Nam cũng sẽ có những trận giao hữu. Điều này giúp cho Ban huấn luyện các đội có những đánh giá, nhận định, kiểm tra chuyên môn cho các cầu thủ", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới mà gần nhất là kình địch Thái Lan, việc U23 và ĐTQG tập trung trong các đợt FIFA Day đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây. Nhưng với Việt Nam, đây là lần hiếm hoi trong lịch sử chúng ta được chứng kiến bước đi mang tính chuyên nghiệp này.

Tác giả: Bảo Hạnh - Ảnh: Đông Anh

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: thầy Park ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP